‘พั้นช์-วรกาญจน์’ การเดินทางคือ 'ความสุข'

‘พั้นช์-วรกาญจน์’ การเดินทางคือ 'ความสุข'

การเดินทางของแต่ละคนมีนิยามที่แตกต่างกันไป แต่ของ"พั้นช์-วรกาญจน์"การเดินทางคือ "ความสุข"

การเดินทางที่หลายคนชื่นชอบต้องหยุดชะงักล้มแผนการไปเนื่่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักร้องตาดำๆ อย่าง ‘พั้นช์’ วรกาญจน์ โรจนวัชร ต้องหยุดอยู่กับบ้านด้วยเช่นกัน 

พั้นซ์มีผลงานอัลบั้มแรก ‘ผู้หญิงตาดำๆ’ ทำยอดขายได้ถึง 8 แสนตลับ ต่อด้วยอัลบั้ม ผู้หญิงกลางสายฝน, วันพิเศษ, นักร้องเปื้อนฝุ่น, Woman Story, ปรากฏการณ์ธรรมชาติ, คนสนิท, บทที่ 7 และผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่อง โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต, ตีสาม Aftershock ละครเรื่อง ทัดดาวบุษยา, ท่านชายในสายหมอก, รักสุดฤทธิ์ ในปี 2562 พั้นช์ได้ออกซิงเกิลเพลงเก็บซ่อน กับค่ายข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ล่าสุด กำลังจะ Cover เพลงตัดใจไม่ลง เผยแพร่ทาง YouTube ในชื่อ Punch Tadumdum 

159686726013

เมื่อถามถึงเรื่องราวการเดินทาง เธอบอกว่าเวลาไปเที่ยวส่วนใหญ่จะไปกันแบบหมู่คณะ ไปกันทั้งครอบครัว มากกว่าไปคนเดียวหรือน้อยคน

“ชอบไปกับที่บ้าน ไปกันเยอะๆ มีน้องๆ มีเด็กๆ ไปเที่ยวทะเลกัน ทะเลที่ชอบไปก็เป็นโซนใกล้ๆ เช่น หัวหิน ชะอำ ไปกันได้เยอะ ไปกันทั้งบ้านเลย เกือบสิบคน บางทีมากกว่าสิบด้วยซ้่ำ แล้วแต่ว่านัดกันแล้ววันนั้นใครว่าง 3-4 เดือนรวมตัวกันได้ก็ไปสักครั้งหนึ่ง ขับรถไปเอง 2-3 คัน นั่งกันไป แล้วก็ไปนัดเจอตามจุดต่างๆ แวะปั้มตรงไหนก่อน กินข้าวกันก่อนแล้วก็ขับกันต่อไป”

ส่วนไอเดียในการคิดหาสถานที่ท่องเที่ยวก็มาจากหลายๆ คน

“แล้วแต่ว่าใครไปดูที่เที่ยวที่ไหนมาสวย ก็จะมาจุดประกายว่ามีที่นั่นที่นี่นะ ก็มีพั้นช์บ้าง มีแม่บ้าง มีน้าบ้าง มีน้องบ้าง มาถามกันว่า ไปที่นี่กันไหม ตอนนี้เป็นช่วงก่อนเด็กเปิดเทอมพอดี ไปกันดีกว่า ดีที่ว่ามีแฟนคลับของพั้นช์ทำเกี่ยวกับทัวร์ เราก็สามารถถามเขาได้หมดเลย ตอนนี้ที่พักที่หัวหินมีที่ไหนที่ไปได้หลายๆ คนบ้าง เอาหมาไปได้ด้วยไหม จะสะดวกตรงนี้ ไม่ต้องไปหาเองค่ะ”

159686735451

ส่วนการเดินทางที่ไปกันน้อยๆ คน มักจะไปเพราะการทำงานมากกว่า

“การไปเที่ยวส่วนตัวคนเดียว แทบจะไม่เคยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นการไปทำงาน แล้วก็ไปเที่ยวด้วย ที่ไกลๆ หน่อย ที่เคยไปกัน 3-4 คน ก็จะมี กระบี่, ภูเก็ต, เกาะเต่า ที่ไหนที่สวยๆ จะไปดำน้ำ ส่วนใหญ่เป็นทะเล พั้นช์ชอบทะเลมากกว่าภูเขา เพราะว่าชอบเล่นน้ำด้วยค่ะ เวลาไหนที่ไม่เล่นน้ำเราก็สามารถนั่งกินข้าว นั่งชิลๆ แล้วก็มองทะเล สบายตา สบายใจดีค่ะ”

159690444687

ส่วนต่างประเทศที่เคยไปท่องเที่ยวมา ที่ชื่นชอบก็จะเป็นประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“สวิตเซอร์แลนด์ ตอนนั้นที่ไปรู้สึกว่าบรรยากาศดีมาก ทิวทัศน์เขาสวย ไปอยู่ 10 กว่าวันรู้สึกว่ายังไม่ได้เที่ยวแบบจุใจเลย ต้องกลับมาก่อน แล้วก็มีญี่ปุ่น, เกาหลี แต่ว่าแม่จะไม่ค่อยชอบไปที่เย็นมากๆ เพราะว่ามันหนาวเกิน เขารู้สึกว่าทรมานไปหน่อย ไปกับครอบครัว แล้วก็ไปทำงานด้วย บางทีเราไปทำงานแล้วอยู่ต่ออีกหน่อยเพื่อจะได้เที่ยวต่อก็มี สถานที่ที่ชอบก็คือ สวิตเซอร์แลนด์, อัมสเตอร์ดัม, ญี่ปุ่น ถ้าเป็นญี่ปุ่นจะชอบอาหาร แล้วก็ผู้คนที่ดูน่ารัก บ้านเมืองสะอาด ส่วนอัมสเตอร์ดัม ก็ชอบที่อิสระเสรีดี"

159686764192

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย นอกจากทะเลแล้ว ก็จะมีกิจกรรมแอดแวนเจอร์ที่พั้นช์เล็งๆ ไว้ว่า อยากจะไป

“ในประเทศไทยจะชอบโคราช เพราะว่ามีของกิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ พวกแอดแวนเจอร์ก็ชอบ พี่ที่เป็นแฟนคลับเขาเอาบัตรเอาตั๋วมาให้ไปเที่ยวโคราช แต่ติดช่วงโควิดพอดีเลยยังไม่ได้ไปแต่ว่าสนใจจะไปอยู่ ที่นี่มีขับรถโกคาร์ท มียิงปืน แล้วก็ไปกับที่บ้านได้ ก็น่าจะสนุกดี”

เมื่อถามถึงสถานที่ในฝันที่อยากจะไปแต่ยังไม่ได้ไปก็คือ การไปล่าแสงเหนือ

“อยากไปดูแสงเหนือค่ะ แล้วก็ดูบ้านแบบในการ์ตูน บ้านคริสต์มาส ที่อยู่ในเทพนิยาย เป็นคนชอบดิสนีย์ พั้นช์ไม่กลัวหนาวค่ะ พั้นช์ชอบอากาศเย็น แฟนคลับที่ทำทัวร์บอกว่า พี่พันช์ครั้งหนึ่งในชีวิตนะ พี่พั้นช์ต้องไปที่นี่เลย ไปดูแสงเหนือเพราะว่าน้องเคยไปมาแล้ว เขาทำทัวร์เมืองไทย ทัวร์ต่างประเทศจะรู้ว่าที่ไหนอะไรยังไง ราคาเท่าไร เราก็ตอบว่า ดีๆ เดี๋ยวรอจังหวะดีๆ จะไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง ที่อยากไปมากคือบ้านที่มีหิมะ บ้านคริสต์มาสต์ ประดับไฟสวยงาม อยากเห็นอะไรแบบนี้มากกว่า เคยไปต่างประเทศช่วงที่มีหิมะมาแล้ว แต่ยังไม่เคยได้เล่นสกีสักที”

159686743537

เดินทางมากมายอย่างนี้ ก็ต้องมีเหตุการณ์ผิดพลาดไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้กันบ้าง

“ครั้งหนึ่ง ไปทะเลกับที่บ้านนี่ล่ะ ไปกับครอบครัว ไปถึงที่พักเรียบร้อย อ้าว ลืมเอากระเป๋าเสื้อผ้าตัวเองมา คือก่อนออกจากบ้านเราก็จัดเตรียมไว้เรียบร้อยเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่มีคนมากันเยอะ เวลาจะออกจากบ้านก็จะมีกระเป๋าหลายใบวางรวมๆ กันไว้ เราก็คิดว่าเราเก็บของเราเรียบร้อยแล้ว ก็หยิบของคนโน้นคนนี้มา สรุปว่าไม่ได้หยิบของตัวเองมา ต่างคนก็ต่างไม่ได้เช็คก่อนออกจากบ้าน ก็ออกกันมาเลย พอมาถึงที่พักแล้ว ก็เลยต้องใช้ของแม่ ใช้ของน้อง เอาชุดนอนแม่มาใส่ เอาเสื้อในแม่มาใส่ (หัวเราะ) ก็ใส่ไป ดีกว่าไม่มี หลังจากนั้นเวลาจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็จะต้องคอยดู

159690449353

คำว่าการเดินทาง ในความคิดของพั้นช์ก็คือการท่องเที่ยว ถึงแม้ว่าเราจะไปทำงาน ก็ไม่ได้คิดว่าเราไปทำงานแต่เราได้เที่ยวไปด้วย เป็นความโชคดีที่เรามีโอกาสได้ไปในที่ต่างๆ โดยไม่ต้องเสียสตางค์ มีคนดูแล มีที่พัก มีอาหารการกินทุกอย่าง ถือว่าเป็นกำไรชีวิต 

การได้ไปกับทีมงานหรือได้ไปกับญาติๆ ที่เราสนิท มันทำให้เรามีความสุขกับการเดินทาง”