'มาดามเดียร์' เปิดตัวคอมมูนิตี้ @สาวบางโพ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

'มาดามเดียร์' เปิดตัวคอมมูนิตี้ @สาวบางโพ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

"มาดามเดียร์" นำทีม ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ลุยถนนสายไม้ เปิดตัว @สาวบางโพ ไซเบอร์คอมมูนิตี้ของชาวบางซื่อ-ดุสิต หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ น.ส.ภาดาห์ วรกานนท์ และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ เปิดตัวไซเบอร์คอมมูนิตี้ของชาวบางซื่อ-ดุสิต เดินรณรงค์ ให้ข้อมูลและรับสมัครผู้ประกอบการรายย่อยสู่ระบบไซเบอร์คอมมูนิตี้ @สาวบางโพ โดยไลน์แอดนี้จะมี ผู้ประกอบการ วินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่ ซึ่งจะมีหมวดจิตอาสา หมวดอบรมการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเป็นแฟลตฟอร์มที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชน

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า ในวันนี้เป็นกิจกรรมผลักดันต่อเนื่อง จากที่เคยมารับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ต้องการจะรื้อฟื้นกิจกรรมที่เคยจัดขึ้นมาต่อเนื่องบนถนนสายนี้ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเราได้ตระหนักว่า ผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ กทม.ภายหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการรายย่อยต่างก็ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ

ทางน.ส.ธณิกานต์ จึงได้ตั้งกระทู้ถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาตอบ โดยประเด็นสำคัญคือเรื่องสตรีทฟู้ดและหาบเร่แผงลอย ที่ถือเป็นเสน่ห์ของ กทม.อีกส่วนหนึ่งคือวอคกิ้งสตรีท หรือการจัดอีเว้นท์ให้เกิดขึ้นเพื่อเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

159686421862

159686421998

ด้าน น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า เรามาลงพื้นที่พบผู้ประกอบการในเขต เพราะผู้ประกอบการต้องการช่องทางการขายเพิ่มเติม เนื่องจากลูกค้ามาซื้อหน้าร้านน้อยลง คนเริ่มหันไปซื้อของออนไลน์มากขึ้น เลยเป็นที่มาในการพัฒนาคอมมูนิตี้บนโลกออนไลน์ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่นให้ไปอยู่บนดิจิตอลมากขึ้น จึงเกิดที่มาของคอนเซป กิน วิน ช้อป @สาวบางโพ ในรูปแบบไลน์แชทบอท

เมื่อแอดเข้าไปในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะมีผู้ประกอบการและส่วนอื่นๆ   รวมอยู่ เช่น วินมอเตอร์ไซด์ในเขต และวินประจำซอยต่างๆ ซึ่งก็เป็นลูกบ้านในเขต ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีหมวดอื่นๆ เช่น จิตอาสา หรือการอบรม เพราะผู้ประกอบการต้องการอบรมเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องการขายออนไลน์ และกิจกรรมที่สร้างอาชีพเพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มออนไลน์ตอบโจทย์ในจุดนี้

159686421896