ส.ส.พรรคก้าวไกล เตรียมยื่นประกัน 2 แกนนำม็อบ 'เยาวชนปลดแอก'

นายคารม พลพรกลาง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เตรียมหลักทรัพย์พร้อมประกันตัว 2 แกนนำม็อบที่ถูกจับกุม โดยมีมวลชนนำโดย แพนกวิน นายพริษฐ์ มาให้กำลังใจหน้าศาลอาญา

วันนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ภายหลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง มาถึงศาลอาญาแล้ว เพื่อขออำนาจศาลอาญาฝากขังในคดียุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา จากการร่วมชุมนุมกับ   "เยาวชนปลดแอก" เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563

อย่างไรก็ตามได้มีประชาชนเดินทางตามมาให้กำลังใจทั้งสองคน โดยรวมตัวกันอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าประตู 8 ซึ่งมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก มาคอยให้กำลังใจและติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีนายคารม พลพรกลาง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้ามาที่ศาลด้วยเช่นกัน พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้นำหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง สำหรับประกันตัว 2 แกนนำ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป เนื่องจากตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการไต่สวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ศาลอาญา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยได้นำแผงเหล็กกั้นมาตั้งเป็นแนวหน้าทางเข้าอาคารศาลอาญา และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปข้างใน ยกเว้นเจ้าหน้าที่ศาลและประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเข้าไปภายในอาคารเท่านั้น

นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า เราจะมุ่งมั่นเคลื่อนไหวต่อไปและจะทำอะไรเพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชนอีกหลายอย่าง วันนี้ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่าเราก็ยังไม่รู้ว่ากระบวนการทางกฎหมายที่พี่อานนท์และไมค์ต้องต่อสู้จะมีอะไรบ้าง วันนี้ผมและเพื่อนก็มาให้กำลังใจ ขอเชิญชวนประชาชนว่าเย็นนี้จะมีการชุมนุมที่สกายวอล์ค ซึ่งได้เคยคุยกับทนายอานนท์และไมค์ว่ายอมให้จับแต่ไม่ยอมรับกระบวนการ และหากโดนจับก็ต้องสู้ต่อไป

ผมโชคดีผมยังไม่โดน เราก็ต้องสู้ต่อ ตอนนี้ไม่ใช้การสู้เพื่อเซฟใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่การสู้เพื่อเอาพี่อานนท์และพี่ไมค์ออกมา แต่มันคือการสู้เพื่อประชาธิปไตย การสู้เพื่อหลักการสิทธิและเสรีภาพ พี่อานนท์ต้องการให้สู้ต่อไปเราก็จะสู้ต่อไป ไม่ใช่ที่นี่ ที่โรงพัก หรือที่ไหน เราจะไปสู้ที่สกายวอล์ค ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นก่อน ต่อจากบางเขน ห้วยขวาง และศาลอาญารัชดาเช้านี้ เจอกันวันนี้ 16.00 น.

159685561098

159685560920            นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน

159685561363

159685561478

159685560990