'ธนกร' โต้ 'อนุดิษฐ์' รัฐบาลไม่เตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญ ต้องมีขั้นตอน

'ธนกร' โต้ 'อนุดิษฐ์' รัฐบาลไม่เตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญ ต้องมีขั้นตอน

"ธนกร" โต้ "อนุดิษฐ์" รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญ ยัน "บิ๊กตู่" จริงใจ แต่ต้องฟังทุกฝ่ายด้วย เพราะไม่มีอำนาจสั่งให้แก้หรือไม่แก้ วอนอย่าเอาม็อบมาเป็นเงื่อนไข

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตะถ่วงรัฐธรรมนูญ จะทำให้ประชาชนไปร่วมม็อบว่า..

"ไม่ทราบว่า  น.อ.อนุดิษฐ์  ไปอยู่ไหนมาถึงไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่านนายกฯ ก็บอกแล้วว่ารอให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี  60 เสนอมา ไม่ได้มีการเตะถ่วงหรือขัดขวาง แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน

ที่สำคัญ การแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น. ส.ส. ส.ว. ที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้น น.อ.อนุดิษฐ์จะให้พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้แก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร ทั้งนี้ การแก้รัฐธรรมนูญหากจะให้สำเร็จต้องจริงใจ อย่าสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง"

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่น.อ.อนุดิษฐ์อ้างว่า หากไม่เร่งแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมทั่วประเทศนั้น เป็นการพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว   โดยไม่สนใจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศ   วันนี้รัฐบาลยินดีที่จะให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้แบบไหน อย่างไร ทุกฝ่ายจะต้องหารือกัน อย่าพยายามใช้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเงื่อนไขในการดิสเครดิตรัฐบาล

อีกทั้ง  ตนไม่เข้าใจเจตนาของน.อ.อนุดิษฐ์ ก่อนหน้านี้ก็เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ฟังเสียงนักศึกษาบ้าง แต่พอพล.อ.ประยุทธ์จะเปิดเวทีรับฟังนักศึกษา น.อ.อนุดิษฐ์ก็กลับบอกว่าเสียเวลา อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต้องฟังเสียงประชาชนทั่วประเทศ ควรแก้ในสิ่งที่เป็นปัญหา สิ่งดีๆ มากมายก็เก็บไว้ จะแก้อย่างไรก็หารือกัน แต่ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว