“ออริจิ้น”ผุดตลาดนัดออนไลน์ ช่วยลูกบ้าน“หารายได้เสริม”

“ออริจิ้น”ผุดตลาดนัดออนไลน์  ช่วยลูกบ้าน“หารายได้เสริม”

ออริจิ้น พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสเปิดมาร์เก็ตเพลส ให้ลูกบ้านในเครือกว่า 2 หมื่นครอบครัวลงประกาศซื้อขายสินค้าและบริการ สร้างรายได้เสริม เล็งต่อยอดซื้อขายสินค้าในออนไลน์ สู่ในพื้นที่โครงการในอนาคต

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและครัวเรือนโดยรวม ส่งผลให้ลูกบ้านและสมาชิกในครอบครัวที่พักอาศัยในโครงการเครือออริจิ้นบางส่วน มีรายได้ลดลง หรือขาดรายได้จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

บริษัทจึงต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลลูกบ้านเพื่อให้ลูกบ้านทุกคนในโครงการเครือออริจิ้น มีโอกาสและช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจึงได้สร้างเครือข่ายคอมมูนิตี้ระหว่างลูกบ้านด้วยการจัดตั้งกลุ่ม “Origin Family Market” เพื่อเปิดกว้างให้ลูกบ้านที่พักอาศัยโครงการในเครือออริจิ้น ได้มีโอกาสเข้ามาลงประกาศ ซื้อขาย โปรโมทสินค้า และบริการอันหลากหลายผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำคัญที่นิยมสำหรับยุค นิวนอร์มอล ด้วยวิธีการที่ง่ายและสะดวก สามารถโปรโมทได้ตั้งแต่สินค้าขนาดเล็กไปจนถึงการแนะนำธุรกิจส่วนตัวให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

“วิธีดังกล่าวดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มช่องทางที่จะเชื่อมคนในโครงการได้รู้จักและแลกเปลี่ยนสินค้ากันทำให้คนขายสินค้ามีช่องทางในการขายสินค้าหรือบริการเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อที่จะมีทางเลือกในการซื้อที่สะดวกขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่ง และส่งเสริมให้เกิดการแบ่งปัน ดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันในโครงการ คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากผู้ซื้อและผู้ขาย”

นายพีระพงศ์ ยังกล่าวว่า ปัจจุบัน ออริจิ้น มีลูกบ้านที่เป็นสมาชิก Origin Family Club (OFC) อยู่รวมกันมากกว่า 20,000 ครอบครัว โดยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางของลูกบ้าน อาทิ กลุ่ม LINE ของลูกบ้านโครงการต่างๆ SMS ของลูกบ้าน เพื่อให้ลูกบ้านที่ยังไม่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกกลุ่ม Origin Family Market เข้ามาเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าการเปิดกลุ่มดังกล่าวจะเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้หมุนเวียนในการขายสินค้าและบริการให้กับลูกบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ลูกบ้านเข้ามาเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังได้ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊คแฟนเพจของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อให้บุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ลูกบ้านได้รับรู้ข่าวสารกิจกรรมและสามารถเข้ามาเยี่ยชมกรุ๊ป เพื่อหาซื้อสินค้าได้ด้วยเป็นขยายฐานลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและบริการของลูกบ้านในเครือออริจิ้น และในอนาคต บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาต่อยอดการซื้อขายสินค้าจากแพลตฟอร์มออนไลน์ สู่การเปิดตลาดซื้อขายสินค้าในพื้นที่ที่บริษัทจัดเตรียมไว้ให้ต่อไปเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับลูกบ้านมากขึ้น