ซีรีส์เรื่องรัก ๆ Modern Love... ความรักที่่ออกแบบไม่ได้

ซีรีส์เรื่องรัก ๆ Modern Love... ความรักที่่ออกแบบไม่ได้

ซีรีส์เรื่องใหม่สำหรับคนมีความรัก 'Modern Love' ของนิวยอร์กเกอร์ ที่มีทั้งสมหวัง เศร้า เคล้าความชุ่มฉ่ำใจ แท้จริงแล้ว...ความรักคือสิ่งที่มนุษย์ไม่ได้กำหนดและออกแบบไม่ได้ดังที่คิด...

แม้ว่าช่วงนี้โรงหนังในบ้านเราและในต่างประเทศ เริ่มทยอยเปิดให้ความสำราญกับผู้ชม หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย แต่หลายคนก็ยังพึงใจกับหนังสตรีมมิ่งที่บ้าน อยู่บ้านดูหนังจอตู้ก็แสนเพลิน แถมเลือกได้หลากหลาย มีหลายค่ายที่แข่งกันอวดหนังในสังกัดอย่างสนุกสนาน

สมรภูมิหนังสตรีมมิ่งจึงแข่งกันดุเดือด เต็มไปด้วยหนังนานาชาติ หนังลงโรง และหนังที่คาดว่าจะลงโรงแต่มาฉายผ่านทีวี  (เช่น Mulan) หนังซีรีส์ฝรั่ง ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ถล่มฉายมืดฟ้ามัวดิน ดูสบายไม่มีโฆษณาคั่น และเลือกได้จะดูตอนไหน เอพิโสดไหนก็ได้ จ่ายก็สบายกระเป๋า มีความสุขยิ่งนัก

159680268460

ซีรีส์ Modern Love (ภาพ Amazon Studios)

ล่าสุด ค่ายหนัง Prime Video ของ Amazon Studios ลงจอตู้ด้วยซีรีส์หนังรัก โรแมนติก ของนิวยอร์กเกอร์ ในซีรีส์ Modern Love สตรีมมิ่งกันไปแล้ว 8 เอพิโสด เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ปีนี้ผู้สร้างประกาศว่าจะมีซีซั่นที่สอง ในเร็ววัน ลองดูซีซั่นแรกก่อน (ถ้าไม่ถูกใจไม่ต้องตั้งตาคอยภาคต่อ)

ความดีของซีรีส์หนังรักคือเป็นหนังสั้น จบภายในหนึ่งตอน ความยาว 29-35 นาที จบแล้วจบเลยไม่ยืดเยื้อ แต่เนื้อเรื่องกับดาราบางคนบอกจะไปต่อในซีซั่นที่สอง ความรักเรื่องนี้รวบตึง ใครชอบดูหนังยาว ๆ ภาคต่อหรือชอบแนวความรักอ้อยอี๋เอียง อาจไม่ถูกใจ และที่ไม่ถูกใจคือบทหนังและการเดินเรื่อง ที่รู้ว่าจบแล้วจบเลยแต่ยังอ้อยอิ่งเอื้อยเจื้อย เนื้อเรื่องดีแต่เขียนบทไม่สนุก หนังก็ดูไม่เพลิน เนื้อเรื่องไม่ดีแต่เขียนบทเก่ง หนังก็ไปได้ดูเพลิน อย่าง Pretty Woman หนังสุดปังของ จูเลีย โรเบิร์ตส์ เนื้อเรื่องมีอะไรมั้ยก็ไม่ใช่... เขียนพล็อตเรื่องมามีแค่ 5 บรรทัด แต่บทสนุกใช่มั้ย เรื่องนี้นางเอกสาวบานฉ่ำก็เลยดังเปรี้ยง คนดูก็สนุกไปยอมดูซ้ำได้

159680273487          

Modern Love รักวุ่น ๆ ซึ้งบ้างไม่ซึ้งบ้างในนิวยอร์ก สร้างจากงานเขียนในคอลัมน์ชื่อเดียวกับหนัง  ซึ่งตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ใน The New York Times สกัดมาเป็นบทหนัง มีคนเขียนบทกับผู้กำกับ 4-5 คน แบ่งงานกันทำ และความดีอีกอย่างคือเป็นซีรีส์รวมดาราดัง หนังถ่ายทำกันตั้งแต่ปลายปี 2018 โควิด-19 ยังไม่กระจาย ถึงตอนนี้จะมีซีซั่นที่สองให้ชมจริงดังคำประกาศหรือไม่ ต้องติดตาม..

159680275488          

ดาราใหญ่ที่มาร่วมแสดงความรัก มีอาทิ Anne Hathaway แสดงเป็นสาวนิวยอร์ก แต่เป็นไบโพลาร์ Anne ยังสวยเหมือนเดิมในตอน Take Me as I Am, Whoever I Am เป็นตอนพิเศษคือเหมือนหนังเพลง มีร้องเล่นเต้นรำเล็กน้อย น่าเสียดายดูไม่สนุกเลยทั้ง ๆ ที่การแสดงของเธอยอดเยี่ยม

   159680277423        

ภาพยนตร์รักรวมมิตรหลายคู่ Love Actually (ภาพ Universal Studios)

ตอนที่สนุกแนะนำให้ชม ได้แก่ ตอนที่ 1-2 ตอนแรก When the Doorman Is Your Main Man เป็นเรื่องความสัมพันธ์ของชาวนิวยอร์ก สาวสวยลูกคุณหนูกับพนักงานเปิดประตูคอนโดหรูในนิวยอร์ก เมื่อคนเปิดประตูเป็นผู้ชายที่ผูกพันใกล้ชิดที่สุด ความรู้สึกเล็ก ๆ แต่อบอุ่นก็เกิดขึ้นท่ามกลางชีวิตรักของคุณหนูกับผู้ชายหลายคน ถ้าเล่าเรื่องดีก็มีพล็อต ดูซีรีส์เรื่องนี้ทำให้นึกถึงหนังดัง Love Actually หนังอังกฤษแนวโรแมนติกคริสต์มาส ใคร ๆ ก็รักหนังเรื่องนี้ ภาษาไทยใช้ชื่อว่า “ทุกหัวใจมีรัก” แนวรักสมหวังบ้างไม่สมหวังบ้างแต่ก็ดูแล้วรู้สึกดี เรื่องนี้ก็ดูซ้ำได้ไม่ล้าสมัย

  159680284196         

เรื่องความรักไม่สมหวังเสมอไป เช่นในตอนที่ 2  When Cupid Is a Prying Journalist  ตอนนี้รวมดาราดัง เช่น Andy Garcia แก่แล้วก็ยังหล่อ, หนุ่มอังกฤษเชื้อสายอินเดีย Dev Petal ที่ดังฉุดไม่อยู่จากภาพยนตร์หลายเรื่อง ตั้งแต่ Slumdog Millionaire, The Best Exotic Marigold Hotel (สองภาค), Lion ฯลฯ

   159680285781        

ยังมีดาราดัง ๆ หลายคน มาแสดงดำในซีรีส์เรื่องสั้นแนวรัก ๆ เป็นความรักของคนหลากหลาย ตั้งแต่วัยหนุ่มสาว คู่วัยกลางคน คนวัยชรา และชาวเกย์ เช่น Catherine Keener,  Andrew Scott  นักแสดงจากไอร์แลนด์ ตัวร้ายจากบท Moriarty ในซีรีส์ Sherlock แสดงเป็นคู่หนุ่มเกย์ที่รับเลี้ยงเด็กจากแม่วัยรุ่น ตอนนี้มี Ed Sheeran นักร้องดังฝั่งอังกฤษ มาร่วมแสดงด้วย ยังมีนักแสดงและนักร้องมาร่วมแสดงอีกหลายคน อาทิ Julia Garner, Tina Fay, John Slattery, Cristin Milioti ฯลฯ

บางทีความรักที่คิดว่าเลือกได้นั้นก็ออกแบบไม่ได้จริง ๆ ว่าจะจบยังไง แต่ถึงแม้รักไม่เป็นอย่างที่คิด แต่ก็ทำให้ความรู้สึกนั้นติดอยู่ในใจ มีทั้งอบอุ่น เศร้า เปลี่ยวดาย และสุข ระคนกัน...