'นายล้าน' ดอดพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์​ใจ

'นายล้าน' ดอดพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์​ใจ

"นายล้าน" ลูกน้องสว.ก๊อง เข้าพบตำร​วจ​ภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ แสดง​ความ​บริสุทธิ์​ใจ​ ยืนยันแค่ลบรูปคู่ "จารุ​ชาติ"​ ข้อมูล​ที่หลือข้อพูดกับตำรวจ

เมื่อเวลา 17.00 น. ของ​วันที่​ 7 สิงหาคม​ 2563 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือนายล้าน ลูกน้อง​คนสนิท​สว.ก๊อง เข้าพบพล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นันต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองบังคับ​การ​ตำร​วจ​ภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับ​กรณีการนำ​โทรศัพท์​มือถือ​ของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญ​ในคดีบอส อยู่​วิทยา​ ไปทุบทำลาย

โดยการพูดคุยใช้เวลา 15 นาที พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นันต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าว​ว่า​ ในวันนี้​ที่นายพศินมาพบ เพราะว่ามาแสดงความบริสุทธิ์​ใจ เกี่ยวกับ​โทรศัพท์​มือถือ​ของนายจารุชาติ​ หลังจากญาติของนายจารุ​ชาติ​ ได้ไปแจ้งความที่สภ.ภูพิงคราช​นิเวศน์​ ในข้อหายักยอก​ทรัพย์​ ซึ่งได้มอบหมายให้ผกก.สภ.ภู​พิงค์​ฯ ไปดำเนินการต่อในชั้นพนักงานสอบสวน​ ส่วนกรณีความเกี่ยวข้องต่างๆ จะเป็นทางทีมสืบสวน​ตำร​วจ​ภูธร​ภาค ​5​ จะเป็นผู้รับผิดชอบ​ในการสอบสวนต่อไป

159679901682

ต่อมาผู้​สื่อข่าว​ได้มีโอกาส​สัมภาษณ์​นายพศิน อัคเดช​ธน​โชติ​ โดยนายพศินได้ให้สัมภาษ​ณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ประเด็น​ที่นำโทรศัพท์​ไป คือไปลบรูปเพราะเกรงว่าในการลงสมัครเลือกตั้ง​ท้องถิ่น​ หลังจากนั้นได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชน​ว่าเป็นชายชุดดำที่นำโทรศัพท์​ไป จึงตกใจและทุบทำลายโทรศัพท์​ทิ้ง ข้อมูลสำคัญ​อื่นๆไม่รู้​ว่ามีอะไรบ้าง ยืนยันว่าลบแต่รูปเท่านั้น ส่วนต่อจากนี้​จะเป็นเรื่อง​ของกระบวน​ความทางกฎหมาย​ที่จะไปคุยกับญาติพี่น้อง​ของนายจารุชาติกับตำรวจอีกครั้ง ยืนยัน​ว่าบริสุทธิ์​ใจและไม่ได้หนีหายไปไหน

ผู้​สื่อข่าว​ราย​งาน​เพิ่มเติม​ว่า​ หลังจากให้ข้อมูล​กับตำรรวจเสร็จ​ นายพศินได้เดินทางกลับทันที