เปิดบริการแล้ว! สำนักงานพาสปอร์ตใหม่ 'เซ็นทรัลเวสต์เกต' ชั้น G

เปิดบริการแล้ว! สำนักงานพาสปอร์ตใหม่ 'เซ็นทรัลเวสต์เกต' ชั้น G

“กระทรวงการต่างประเทศ” รุกงานกงสุล เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวแห่งใหม่ “เซ็นทรัลเวสต์เกต” ชั้นG โซนกรีน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณ ชั้นG โซนกรีน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ในวันนี้ (7 ส.ค.) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ประสงค์จะรับบริการจัดทำหนังสือเดินทางและบริการด้านงานนิติกรณ์ ตอบสนองนโยบายกระทรวงการต่างประเทศในการพัฒนางานกงสุลสู่ “Smart and Best Service” ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ โดยมี นายจาตุรนต์ ไชยะคำ รองอธิบดีกรมการกงสุล ผู้แทนกิจการค้าร่วม DGM และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เข้าร่วม

159679588590

สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ โดยขณะนี้ เปิดให้บริการวันจันทร์/พุธ/ศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00 - 18.00 น. มีจุดบริการรับคำร้อง จำนวน 25 บูธ ซึ่งสามารถรองรับการให้บริการทำหนังสือเดินทางได้ประมาณวันละ 700คนต่อวัน โดยในช่วงแรก สำนักงานฯ จะเปิดให้บริการ 13 บูธ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

กระทรวงการต่างประเทศมุ่งเน้นการยกระดับการบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นจากเดิมด้วยการให้บริการที่รวดเร็ว ใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้น เพิ่มจุดรับคำร้องในสำนักงานหนังสือเดินทางต่าง ๆ ติดตั้งเครื่องรับคำร้องหนังสือเดินทางด้วยตนเอง (Kiosk) และมีแผนจะเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อขยายเครือข่ายการให้บริการแก่ประชาชนในภูมิภาคต่างๆ

159679592449

159679594119