บ่อน ต. 4 ศพ เขย่าเก้าอีก น1.

บ่อน ต. 4 ศพ เขย่าเก้าอีก น1.

บ่อน ต. 4 ศพ เขย่าเก้าอีก "น1." ผบ.ตร. ขีดเส้น 3 วัน ก่อนตัดสินใจ

บ่อนใหญ่ “ต.” 4 ศพ ย่านพระราม 3 พื้นที่รับผิดชอบสน.ทุ่งมหาเมฆ กำลังสร้างความปั่นป่วนให้กับตำรวจกองบัญชาการนครบาลอย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นกล้องวงจรปิดที่ถูกลูกน้องของบ่อนถอดเก็บออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ซึ่งทาง พลตำรวจโท ภัครพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาแถลงในช่วงแรกว่าไม่พบกล้องวงจรปิด จนทำให้ประชาชนตั้งข้อสงสัย ยิ่งในโลกโซเชียล ยิ่งร้อนแรง เนื่องจากมีภาพและคลิปปรากฎออกมาขณะคนของบ่อนกำลังถอดกล้อง ซึ่งหลักฐานนี้ถูกยกมาเป็นคำถามตัวโตๆ ว่า ตำรวจไม่เห็นภาพดังกล่าวจริงหรือ ถึงได้ออกมาปฏิเสธเรื่องกล้องวงจรปิด แถมไม่ยังพบอุปกรณ์การพนันส่วนใหญ่

 

ประเด็นการลักลอบเปิดการบ่อนการพนันคงใหญ่พอๆ กับ เรื่องการยิงกันตายในบ่อน เพราะบ่อนส่วนใหญ่แล้วจะไม่ให้ผู้เล่นพกอาวุธเข้าไป จะต้องมีการตรวจเข้มก่อนเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นระดับวีไอพีแค่ไหน อย่างในต่างประเทศที่มีการเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมายเข้มงวดจุดนี้อย่างมาก เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น

จากเหตุการณ์นี้ในวงการสีกากีมีการพูดถึงการปลด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันหนำซ้ำยังมีการยิงกันตายอีก อีกทั้งการให้ข้อมูลต่างๆ ก็เป็นการตอบคำถามแบบค้านกับหลักฐานที่ปรากฎ

ส่วนจะหยิบยกใครขึ้นมาแทนตำแหน่ง พลตำรวจโท ภัครพงศ์ นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ประกอบกับผลการดำเนินคดีที่ทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ขัดเส้นกรอบแวลาทำงานไว้ 3 วัน ก่อนจะมีการตัดสินใจอีกครั้ง

สอดคล้องกับวันนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมวาระการแต่งตั้ง วาระแต่งตั้งระดับผู้บังคับการ และตำแหน่งอื่น ๆ คาดว่าจะมีการพูดถึงเรื่องตำแหน่ง “ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล” ด้วย ส่วนตัวเต็งที่จะเข้ามาแทนนั้นขณะนี้มีทั้งหมด 2 คน

 

สำหรับประวัติ พลตำรวจโท ภัครพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 38 เป็นชาวจังหวัด สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นักการเมืองที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ เรียนจบหลักสูตรภารกิจต่าง ๆ อาทิต หลักสูตรรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ , หลักสูตรการบริหารงานตำรวจชั้นสูง , หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) เป็นต้น