'บัตรกดเงินสด' กับ 'สินเชื่อส่วนบุคคล' ต่างกันตรงไหน

'บัตรกดเงินสด' กับ 'สินเชื่อส่วนบุคคล' ต่างกันตรงไหน

ค้นหาความแตกต่างของตัวช่วยทางการเงินที่ช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่องให้กับคุณ

ถึงจะเก็บออม และวางแผนทางการเงินมาบ้าง แต่ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังต้องระวังอย่างใกล้ชิด และเศรษฐกิจในภาพรวมต้องใช้ระยะเวลากว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เช่นนี้ย่อมส่งผลให้บางธุรกิจเกิดอาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่มีเงินสดมาหมุนให้เพียงพอ จนชักหน้าไม่ถึงหลัง

ถึงเช่นนั้น การขาดสภาพคล่องอย่างที่ว่าก็ยังมีทางออก โดยเฉพาะการมองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันที่อยู่ในระบบ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ บัตรกดเงินสด หรือการสมัคร  สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเป็นตัวช่วยให้เราได้มีเงินสดมาหมุนคืนสภาพคล่องสำหรับการใช้จ่ายในแต่ละวัน

บัตรกดเงินสด กับ สินเชื่อส่วนบุคคล ฟังดูเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ในรายละเอียดทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทจะช่วยให้เราเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ดียิ่งขึ้น

บัตรกดเงินสด เบิกถอนเงินสดได้ทันทีตามวงเงิน

บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อทางการเงินที่ให้แก่บุคคลธรรมดาประเภทหนึ่ง

เมื่อได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินเจ้าของบัตรแล้ว ผู้ใช้สามารถกดเงินสดออกมาใช้ หรือซื้อสินค้าเงินผ่อน โดยไม่ต้องมีเงินในบัญชี หรือทรัพย์สินใดๆ เพื่อเป็นหลักประกัน 

จากนั้นสถาบันการเงินเจ้าของบัตรจะเริ่มคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ทำรายการ จนถึงวันที่ทำการชำระยอดเงิน โดยดอกเบี้ยจะคิดแบบรายวัน  ซึ่งมีวิธีการคำนวณเบื้องต้นคือ จำนวนเงินที่ใช้จริง X อัตราดอกเบี้ย X จำนวนวันที่ใช้จริง หารด้วย 365

สิ่งสำคัญที่ต้องระลึกไว้เมื่อมีบัตรกดเงินสดคือเมื่อไม่มีหลักทรัพย์ใดมาประกันไว้ก่อน อัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจึงค่อนข้างสูงถึงปีละประมาณ 20% ถึงเช่นนั้นหากเรามีบัตรกดเงินสดไว้แต่ยังไม่ได้ใช้ ก็ไม่ต้องเสียค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น  ดังนั้นบัตรกดเงินสดจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในยามที่ต้องการใช้เงินสดแบบฉุกเฉินและใช้เป็นระยะสั้นๆ

สมัครบัตรกดเงินสด คลิก  

สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติเงินก้อน

เข้าใจบัตรกดเงินสดแล้ว คราวนี้เป็นคิวของ “สินเชื่อส่วนบุคคล”

สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นต่างจากบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เพราะ สินเชื่อส่วนบุคคล คือ วงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ผู้กู้สามารถนำไปใช้ได้ตามความต้องการ โดยธนาคารหรือสถาบันการเงิน จะพิจารณาอนุมัติให้กับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้มั่นคง มีประวัติทางการเงินที่ดี และมีความสามารถในการจ่ายเงินคืน เช่น มนุษย์เงินเดือน ผู้ประกอบการที่มีรายได้สม่ำเสมอ มีการหมุนเวียนเงินในบัญชีเป็นประจำ

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคล คือ ผู้ขอไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน

แต่เมื่อมีการอนุมัติสินเชื่อแล้ว เท่ากับว่ามีหนี้จำนวนหนึ่งเกิดขึ้น ดังนั้นจึงมีค่างวดผ่อนชำระที่ชัดเจนในแต่ะเดือน โดยมีการกำหนดระยะเวลาการชำระหนี้อย่างแน่นอน เช่น ภายใน 24 เดือน, 36 เดือน หรือสูงสุดถึง 60 เดือน  ทำให้ผู้กู้สามารถวางแผนค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้

159679126491

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล คลิก