เก้าอี้ร้อน 'นายใหญ่นครบาล' พิษบ่อน ต. 4 ศพ เขย่าแรงสัญญาณชัด

เก้าอี้ร้อน 'นายใหญ่นครบาล' พิษบ่อน ต. 4 ศพ เขย่าแรงสัญญาณชัด

จับประเด็นร้อน! เก้าอี้ร้อน "นายใหญ่นครบาล" พิษบ่อน ต. 4 ศพ เขย่าแรงสัญญาณชัด

งานเข้าเต็มๆ สำหรับ "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัครพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กรณีบ่อน ต. 4 ศพ ย่านพระราม 3 พื้นที่รับผิดชอบ สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งวันนี้ (7 ส.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันไม่พูดเล่น เอาจริงจะมีคำสั่งจะย้ายหากจับกุมมือปืน ยิงในบ่อนพนันไม่ได้

"ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบหน้างานหลายด้าน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องสะสางให้เกิดความชัดเจน หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใคร ต้องดำเนินคดี ส่วนเฮียที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของบ่อน ได้กำชับให้สืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเป็นไปตามพยานหลักฐาน เนื่องจากสังคมจับตาอยู่" ผบ.ตร. ระบุ

แน่นอน "ท่าที ผบ.ตร." สะเทือน "กองบัญชาการนครบาล" หรือ บช.น. เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น ความสงสัยของสื่อและประชาชน กลายเป็น "นักสืบ" เปิดภาพและขยายความให้เห็นต่อเรื่องกล่าวว่าไม่ชัดเจน เหมือนมีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ ทั้งพิรุธจากคลิปถอดกล้องวงจรปิดที่เพิ่งตามหาพบ และผู้รับเป็นมือปืน

 

เงื่อนปมหลายอย่าง กำลังซ้ำเติม "ความไม่เชื่อถือของประชาชน" จากกรณีคดีบอส อยู่วิทยา ซึ่งเป็นเหมือนความวัวยังไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก ทำให้แอคชั่นของ "ผบ.ตร." เกิดขึ้น สอดรับกับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่แฮปปี้การทำงานของตำรวจในคดีดังที่ไม่มีความชัดเจน จนรัฐบาลถูกโจมตีอย่างหนัก

ดูเหมือน เก้าอี้ "ผบช.น." นายใหญ่นครบาล กำลังร้อน เพราะพิษบ่อน 4 ศพ เขย่าแรงสัญญาณชัด จะอยู่หรือไป สำหรับเส้นทางการทำงาน "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัครพงษ์ พื้นเพเป็นชาวสุราษฎร์ธานี จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 38

ขึ้นตำแหน่งผู้การ ปี 2552 ตำแหน่งผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.), ปี 2553 ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9), ปี 2555 ผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 1 (ผบก.อก.ภ.1), ปี 2557 รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และ ปี 2562 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

น่าจับตา "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัครพงษ์ พงษ์เภตรา วัย 59 ปี จะเกษียณในตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) หรือจะถูกสั่งย้ายเสียก่อน!?