‘ซีฟู้ด’ สดแซ่บซี้ด ที่ ‘ร้านอาหารกุ้งทอง’

‘ซีฟู้ด’ สดแซ่บซี้ด ที่ ‘ร้านอาหารกุ้งทอง’

นึกถึง “ซีฟู้ด” อาหารทะเลสดใหม่แซ่บซี้ดถึงใจ ต้องไปหม่ำแถวๆ ชายทะเลถึงจะได้รสชาติและบรรยากาศ แต่เคยไหมที่บางครั้งก็ต้องพบกับความผิดหวังในรสชาติ คราวนี้ หมูหวานแสนดีใจที่ได้พบร้านอาหารทะเลในฝัน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไกล ไปแค่ถนนพระราม 4

159678649773

ร้านอาหารกุ้งทอง (พระราม 4) เป็นร้านอาหารไทยแท้ สูตรโบราณ เน้นเครื่องแกงโขลกเองสดใหม่วันต่อวันไม่ใส่สารกันบูด บอกตรงๆว่าเมนูเผ็ดร้อนอย่างแกงส้ม หลังๆ เริ่มเบื่อไม่ค่อยอยากจะสั่ง หันไปสั่งต้มข่า หรือต้มยำน้ำใสแทน ทว่าพอได้ซดน้ำ แกงส้มปลากะบอกโบราณ (ราคา 320 บาท) ร้านนี้แล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที นี่คือรสชาติแกงส้มที่เราตามหามานาน มีความหอมสดชื่นเหมือนได้ชะล้างสิ่งมัวหมองที่อยู่ในสมองและอารมณ์ไปจนหมดสิ้น  นี่คือสูตรน้ำพริกแกงส้มอันเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ ของคุณ เบนซ์-ทนงศักดิ์ ตั้งสวัสดิรัตน์ เจ้าของร้าน ส่วนปลากะบอกนั้นตัวโตเนื้อเยอะที่สำคัญสดมากเนื้อจึงหอมหวาน

159678649611

เนื้อปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน

อีกเมนูประทับใจก็คือ เนื้อปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน ขายตามน้ำหนักของปู ขีดละ 160/190 บาท แล้วแต่ขนาดตัวของปู คงไม่ต้องบอกว่าเนื้อปูสดหวาน เด้ง ขนาดไหน เข้ากันได้ดีกับเครื่องสมุนไพร ใส่ทั้งพริกขี้หนูสวน พริกไทยสด พริกไทยโขลก เผ็ดร้อนถึงใจทุกวันนี้ยังคงคิดถึงจานนี้อยากจะกลับไปซ้ำ

159678649638

ปลากะพงทอดน้ำปลา

ปลากะพงทอดน้ำปลา (450 บาท) เคยเป็นเมนูโปรด ตอนหลังเจอแบบไม่ถูกใจบ่อยครั้งก็เลยไม่ค่อยคาดหวังกับเมนูนี้ในร้านอาหารทั่วๆไป ที่ไหนได้ แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย มันคือปลากะพงทอดน้ำปลาในฝันชัดๆ ลิ้นสัมผัสได้ถึงความสดของเนื้อปลากรอบ(แบบไม่แข็ง)นอก นุ่มใน ของแท้ อะไรที่ควรสดก็สดมาก อะไรที่ควรกรอบก็กรอบกำลังดี นำปลาที่ราดมานั้นก็พอดีๆมีรสกลมกล่อม ความหวาน-เค็มลงตัว ไม่มีกลิ่นคาวถูกใจหมูหวานจริงๆ รวมทั้ง “ยำมะม่วง” ที่เสิร์ฟมาเคียงคู่ก็ดูดีไปหมด หมูหวานชอบมะม่วงรสอมเปรี้ยวอมหวานแต่ต้องเปรี้ยวนำนะถึงจะตัดเลี่ยนได้ดี  แหม อยากจะสั่งยำมะม่วงเพิ่มอีกซัก 1 ที่ ก็เกรงว่าจะจริงจังเกินไป

159678649680

ปลาเนื้ออ่อนทอด ราดพริกสูตรโบราณ 

ส่วน ปลาเนื้ออ่อนทอด ราดพริกสูตรโบราณ (มีปลาให้เลือกหลายขนาด) อร่อยเด็ดเช่นกัน ทางร้านคัดสรรปลาเนื้ออ่อนตัวโตเนื้อเยอะ ที่สำคัญเนื้อปลาสดหวานมากผสานกับเครื่องแกงเข้มข้นราวกับโขลกเสร็จเมื่อกี้ การโขลกเสร็จใหม่ๆใช่จะอร่อยเสมอไปอยู่ที่สูตร และฝีมือคนโขลก ที่สำคัญวัตถุดิบที่โขลกจะต้องดีด้วยผลงานจึงออกมาเป็นชิ้นโบว์แดงแทบทุกจาน หมูหวานขอชื่นชม

159678649691

กะเพรากุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น เมนูนี้อร่อยมากลองแล้วจะติดใจ 

แม้จะไม่ค่อยชอบทานเมนู “ฉู่ฉี่” สักเท่าไหร่ด้วยความมันเลี่ยนของกะทิ ทว่า ฉู่ฉี่กุ้งแชบ๊วย ทำให้หมูหวานต้องขอคาระวะ ยอมใจให้กับเครื่องแกงและความสดของกุ้งแชบ๊วยตัวโต จานนี้ 380 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก อีกเมนูที่ต้องยกนิ้วให้เป็นอีกจานเด็ดที่สั่งกันทุกโต๊ะ นั่นก็คือ กะเพรากุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น ราคา 295 บาท สาวๆ สั่ง 1 ชามรับประทานแทนมื้ออาหารได้เลย ทีแรกเห็นหน้าตาธรรมดาๆ เหมือนกับกุ้งอบวุ้นเส้นทั่วไปดูงั้นๆ แต่พอใช้ส้อมจิ้มลงไปม้วนวุ้นเส้นเข้าปาก โอ้โห อร่อยมาก แซบซี๊ด เหมาะสมกับคำนี้เลย หอมกรุ่นกลิ่นผัดกะเพรา รสเจ็บจี๊ด ส่วนความสดและคุณภาพของกุ้งไม่ต้องพูดถึงได้มาตรฐานทุกคำ

159678649749

คุณ เบนซ์-ทนงศักดิ์ ตั้งสวัสดิรัตน์ เจ้าของร้าน

คุณเบนซ์ เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน เดิมเขาทำธุรกิจครอบครัวเกี่ยวกับโรงแรม เพิ่งมาทำธุรกิจร้านอาหารครั้งแรก เนื่องจากเป็นคนชอบทานอาหารนอกบ้าน โดยเฉพาะอาหารไทยและอาหารทะเล  เขาคิดว่าร้านอาหารทะเลในกรุงเทพส่วนใหญ่ออกสไตล์จีน เขาต้องการทำอาหารทะเลที่มีความเป็นไทยโบราณ เขานำสูตรของคุณยายมาปรับนิดหน่อย เพราะสูตรเดิมออกรสเค็มกว่านี้ มีความนัวจัดจ้านไม่เอาใจชาวต่างชาติ ถ้าต่างชาติมาร้านนี้ต้องยอมรับรสชาติมาตรฐานของทางร้าน แหม แบบนี้หมูหวานกดเลิฟเลยจ้า

159678649633

ผัดสะตอกะปิกุ้ง

วัตถุดิบบางอย่างซื้อตรงจากเรือประมงขนาดเล็ก เช่นปลาทราย ปลาเห็ดโคน กุ้ง ทางร้านรับซื้อปูขุด(ปูทะเลที่มุดอยู่ในดินตามป่าชายเลน)จากชาวบ้าน เนื้อหวานคุณภาพดีกว่าปูทั่วไป กุ้งแม่น้ำบ้านเรา 1 กิโล มี 6 ตัว กุ้งขนาดใหญ่มาจากพม่าตัวละครึ่งกิโล บางตัวหนัก 7 ขีด คุณเบนซ์เล่าว่า ปูทะเลบ้านเราเป็นอันดับ 1 รองลงมาเป็นปูศรีลังกา ปูอินเดีย ปูเวียดนาม และ พม่า  ตามลำดับ ทว่าสำหรับปูบ้านเราเนื้อหวานอร่อยเป็นอันดับหนึ่ง และดีที่สุดก็คือปูขุดนั่นเอง สั่งมาวันต่อวันไม่ได้ สต๊อกของสด ใครชอบสะตอ ขอนำเสนอ ผัดสะตอกะปิกุ้ง คุณเบนซ์ซื้อเหมาต้นจากจังหวัดพัทลุง เป็นสะตอเม็ดเล็กคุณภาพดี

159678649768

ฉู่ฉี่กุ้งแชบ๊วย

คราวหน้าหมูหวานจะต้องไปลองเมนูอื่นเช่น กุ้งแม่น้ำทอดเกลือโบราณ (ตัวละ 320 บาท) กุ้งแช่น้ำปลา, น้ำพริกเนื้อปู, ยำมะม่วงกุ้ง, ปูไข่นึ่ง,ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว,ปลาคังผัดฉ่า, ปลาเต๋าเต้ยทอดน้ำปลา,แกงปูโบราณ,ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว,ปลาหมึกศอกย่าง,ต้มยำปลาคังน้ำใส ใครจะสั่งออส่วน ราดหน้าทะเล ข้าวต้มกุ้ง อาหารจานเดียวอื่นๆเขาก็มีเสิร์ฟนะคะ หมูหวานยกให้ “กุ้งทอง” เป็นแหล่งโอเอซีสที่มีคุณภาพอีกหนึ่งร้านในดวงใจ

159678649676

แกงส้มปลากะบอกโบราณ

159678649765

ร้านอาหารกุ้งทอง เลขที่ 2927 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ถ้ามาจากคลองเตยมุ่งหน้าสุขุมวิท อยู่ซ้ายมือก่อนถึงธนาคารกรุงเทพฯ และบิ๊กซี พระราม 4 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น. มีที่จอดรถด้านในจอดได้มากกว่า 20 คัน โทรศัพท์สอบถามได้ที่. 02-101-8905