ไม่พูดเล่น! ผบ.ตร. ลั่น เด้ง น.1 หากจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้

ไม่พูดเล่น! ผบ.ตร. ลั่น เด้ง น.1 หากจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้

"จักรทิพย์" ลั่น ไม่พูดเล่น หากจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้ สั่งย้าย "พล.ต.ท.ภัคพงศ์" ผบช.น. - ปัดไม่รู้จักนายตำรวจ ซ. ระบุ เป็น ผบ.ตร. ไม่ได้รู้จักตำรวจทุกคน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่พูดเล่น แต่เอาจริง ในกรณีที่จะมีคำสั่งจะย้าย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หากจับกุมมือปืน ยิงในบ่อนพนัน ย่านพระราม 3 ไม่ได้ ทั้งนี้ ยอมรับว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบหน้างานหลายด้าน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องสะสางให้เกิดความชัดเจน หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใคร ต้องดำเนินคดี ส่วน เฮียตี้ ที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของบ่อน ได้กำชับให้สืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเป็นไปตามพยานหลักฐาน เนื่องจากสังคมจับตาอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้จักนายตำรวจชื่อเล่น ซ. ที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยิ้มและบอกว่า ไม่รู้จัก พร้อมถามกลับว่า นายตำรวจ ซ. อยู่สังกัดใด ซึ่งผู้สื่อข่าวแจ้งว่า อยู่ในหน่วยงานที่ตั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้รู้จักตำรวจทุกคน แต่ก็ต้องสอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยพร้อมตรวจสอบและรับข้อมูลจาก นายชูวิทย์ และทุกฝ่าย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เปรียบเปรยว่า ตนเองเหมือนพ่อ ที่มีลูกหลายคนเป็นกองบัญชาการต่างๆ เมื่อเกิดเหตุหรือใครทำผิดก็ต้องรับผิดชอบ เช่นเดียวกับกรณีบ่อนพระราม 3 เห็นว่า ระดับกองบัญชาการยังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงได้ออกมาสั่งการและคาดโทษ จนทำให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบและบกพร่องที่ปล่อยให้มีบ่อน