'นายกฯ' ยังไม่เคาะชื่อ 'โฆษกคนใหม่'

'นายกฯ' ยังไม่เคาะชื่อ 'โฆษกคนใหม่'

"พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมฟังเสียงวิจารณ์ทีม ครม.เศรษฐกิจใหม่ รับยังไม่เคาะชื่อ "โฆษกคนใหม่" ดีใจสื่อนำเสนอข้อมูลโรงแรมถูกจองเต็ม

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกระแสตอบรับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ว่า พร้อมรับฟังทุกความเห็นทุกฝ่ายอยู่แล้วและถามกลับมีกี่คนที่ชอบ กี่คนที่ไม่ชอบ แล้วจะทำอย่างไรให้คนที่ไม่ชอบให้ชอบ แต่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่ตัวบุคคลอยู่ที่คณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีว่ามีนโยบายอย่างไร และการขับเคลื่อนหลังจากนี้ ต้องรอการถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเพื่อทำหน้าที่ตามขั้นตอน

สำหรับกระแสข่าวว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเข้ามาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีชื่อหลายคนที่เสนอมาแต่การตัดสินใจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับข้อมูลจากสื่อว่าขณะนี้โรงแรมหลายแห่งทั้งเมืองหลัก เมืองรองถูกจองเป็นจำนวนมากๆ ถึง 2 แสนกว่าห้อง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในการเดินหน้าด้านการท่องเที่ยว แต่ยังไม่เพียงพอกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ตั้งไว้ ดังนั้น จากนี้จะต้องหาวิธี แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีการทำความเข้าใจตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางโดยเฉพาะท้องถิ่นไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง โดยจะต้องทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจวงจรในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แต่หากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศก็ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างดี ควบคู่กันไปด้วย