คนทุบมือถือ 'จารุชาติ มาดทอง' ล่องหน

คนทุบมือถือ 'จารุชาติ มาดทอง' ล่องหน

"พศิน อัคเดชธนโชติ" ลูกน้องคนสนิท อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ทุบมือถือของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากเอก "บอส อยู่วิทยา" หายตัวล่องหน ปิดบ้านเงียบ-โทรศัพท์ไม่รับ ญาติพี่น้องเผยไม่คุยกันมาหลายปี จึงไม่ทราบความเคลื่อนไหว

ภายหลัง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของ นายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่หายไป โดยพบว่าผู้ที่นำไปจากญาติ คือ นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือ ล้าน ลูกน้องคนสนิทของ นายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

โดย นายพศิน รับสารภาพว่า เป็นคนนำโทรศัพท์ของ นายจารุชาติ มาจากญาติ อ้างว่าจะนำมาลบรูปที่เคยถ่ายคู่กับ นายจารุชาติ เพราะมาทราบภายหลังว่า นายจารุชาติ ไปเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ และตนเองกำลังจะลงสมัครนายกเทศบาลตำบลสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงเกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของตนเอง แต่หลังจากมีข่าวว่ามีชายลึกลับนำโทรศัพท์ไป ด้วยความกลัวจึงทุบโทรศัพท์นำไปทิ้งขยะ และในวันต่อมารถขยะก็มาเก็บขยะไป

159677600113

ล่าสุด เช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายหลังทราบว่า นายพศิน พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 92 ม.15 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านปูนสีเขียว 2 ชั้น ประตูและหน้าต่างบ้านทั้งหมดปิดล็อค ประตูรั้วด้านนอกปิดล็อคเช่นเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้กดกริ่งแต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้เข้าไปสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้กัน พบว่าบ้านหลังข้างเคียงเป็นพี่น้องของนายพศิน และเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์หานายพศิน หลายครั้ง แต่ไม่ยอมรับ

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามข้อมูลจากพี่น้องของนายพศิน ซึ่งพี่น้องของนายพศินได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวแต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยระบุว่า ถึงแม้จะเป็นพี่น้องกัน ที่ไม่เคยได้พูดคุยกันมาหลายปีแล้ว นายพศินจะไปไหนมาไหน ไม่เคยถาม ไม่ทราบ ส่วนเรื่องอื่นๆยิ่งไม่เคยรู้เรื่องว่านายพศินไปทำงานอะไร ยุ่งเกี่ยวกับใคร ที่ปิดบ้านเงียบก็ไม่รู้ว่าไปไหน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ตระเวนเดินสอบถามชาวบ้านในระแวกเดียวกัน ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายพศิน เคยเป็นคนดูแลบ่อนไก่แถวนี้ เป็นคนกว้างขวาง รู้จักคนจำนวนมาก ในอดีตเคยสมัครชิงตำแหน่งนายเทศมนตรีตำบลสุเทพแล้ว 1 ครั้ง แต่แพ้การเลือกตั้ง ตามที่ชาวบ้านรู้กัน คือ นายพศิน มีอาชีพทำไร่ทำนาแต่ไม่เคยมีใครรู้ว่านาของนายพศิน อยู่ที่ไหน ส่วนที่ไปทำงานกับใครอันนี้ไม่ทราบ

159677601958

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของนายพศิน มีพี่น้อง 3 คน นายพศินเป็นคนสุดท้อง แต่ครอบครัวนี้พี่น้องทั้ง 3 คนไม่ถูกกันแม้ว่าจะปลูกบ้านอยู่ข้างกันแต่ไม่เคยคุยกันเลย นายพศินมีภรรยา 1 คน ลูกชาย 1 คน บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กับภรรยา ลูกชาย และแม่ของภรรยา ช่วงหลังนายพศินมีปัญหาเรื่องสุขภาพพึ่งจะได้รับการบริจาคไตมาจากภรรยา ส่วนการเงินของนายพศินก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เหมือนคนปกติทั่วไป

สำหรับเส้นทางการเข้ามาเกี่ยวพันกับนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร อดีต ส.ว.เชียงใหม่นั้น อด่ีตนายพศิน เป็นเซียนไก่ชน ดูแลบ่อนไก่และเป็นคนกว้างขวาง จึงได้รู้จักกับนายชูชัย ที่ชื่นชอบในกีฬาไก่ชนเช่นกัน จึงรับเลี้ยงไก่ให้นายชูชัยในช่วงแรกๆ และปัจจุบันเจ้าตัวเป็นเจ้าของบ่อนไก่ห้วยทราย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น นายพศิน ได้เข้ามาเป็นลูกน้องคนสนิท ของนายชูชัย ติดตามเป็นเงาตามตัวและได้มารู้จักกับนายจารุชาติ ที่เข้ามาทำงานขับรถให้กับนายชูชัย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

159677603626