‘ซิปเม็กซ์’อัดโปรโมชั่นแรง ดึงลูกค้าเทรดเงินดิจิทัล

‘ซิปเม็กซ์’อัดโปรโมชั่นแรง  ดึงลูกค้าเทรดเงินดิจิทัล

“ซิปเม็กซ์” เตรียมเปิดบริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการ 10 ส.ค.นี้ พร้อมจัดโปร ฟรีค่าธรรมเนียม-เทรด 3 แสน รับเงินคืน 0.05% -เกิน 2 ล้าน  รับคืน 0.1% หวังสิ้นปีมีลูกค้า 3 หมื่นราย จากปัจจุบัน 1.2 พันราย

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า  บริษัท เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ หลังจากที่ได้รับอนุใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อเดือนม.ค.2563  และเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ซิปเม็กซ์” เพื่อให้ประชาชนและนักลงทุนได้เข้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบนมือถือ  และบริษัทยังอยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Broker) เพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ในช่วงแรกในการเปิดบริษัทได้จัดทำโปรโมชั่น ซึ่งหากซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเกิน 300,000 บาทจะได้รับเงินคืน 0.05% และหากเกิน 2 ล้านบาทจะได้รับ 0.1% โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าจำนวน 30,000 ราย จากปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 1,200 ราย โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อายุเฉลี่ย 18-30 ปี เริ่มลงทุนเฉลี่ย 30,000-100,000 บาทขึ้นไป และกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธ-ข้าราชการระดับสูง เริ่มลงทุนเฉลี่ยหลักล้านบาทขึ้นไป และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ 1,000 ล้านบาท  จากปัจจุบันที่มีมูลค่าซื้อขายประมาณ 50 ล้านบาทต่อวัน หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการเพียง 2 สัปดาห์ 

สำหรับจุดแข็งของบริษัทที่สามารถแข่งขันกับผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล รายอื่น  คือ ใช้เงินเริ่มต้นในการซื้อขายต่ำเพียง 30 บาท และไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งที่คิดค่าธรรมเนียม 0.2-0.3% และสามารถซื้อขายได้ 6 สกุลเงินดิจิทัล เช่น บิทคอยน์ ( BTC), เอ็กซ์อาร์พี (XRP), ไลท์คอยน์ (Litecoin), อีทเทอร์เรียม (Eiherereum) เป็นต้น และจะขยายไปยังสกุลเงินอื่นๆ อีกในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นด้านความปลอดภัย จึงได้จับมือพันธมิตร บิทโก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าเชื่อถือทั่วโลก  เพื่อเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล แทนบริษัท และ จับมือกับธนาคารลอยด์ของประเทศอังกฤษ ทำประกันตัวสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ หากเกิดโจรกรรม ถูกแฮก หรือสูญหายจะได้รับความคุ้มครองถึง 100 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษยังมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บนแอพพลิเคชั่น ด้วยรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัลพื้นฐานดีเข้าใจง่ายเป็นที่คุ้นเคยของผู้ลงทุนอยู่แล้ว เช่น การซื้อขายทองคำ ที่จะแปลงเป็นทองคำได้จริงเคลื่อนไหวตามราคาจริง คาดว่าเริ่มได้ในไตรมาสที่ 3 และซื้อขายอัญมณีที่อาจจะเริ่มในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ รวมถึงยังเตรียมทำ “ซิปเม็กซ์ โทเคน” เพื่อให้ลูกค้าที่เข้าลงทุนได้มี โทเคน หรือคล้ายกับ คะแนน (ลอยัลตี้ พ้อยท์) เอาไว้แลกเปลี่ยนสินค้า บริการ หรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทได้ น่าจะได้เห็นในไตรมาส 4 โดยการซื้อขายทั้งหมดผ่านแอพพลิเคชั่นซิปเม็กซ์ สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคาร รับเป็นเงินสดได้ตามปกติ