ยูดีทาวน์บูม‘มลฑาทิพย์ฮอลล์’ ชูนวัตกรรมลุย‘อีเวนท์-ไมซ์’

ยูดีทาวน์บูม‘มลฑาทิพย์ฮอลล์’ ชูนวัตกรรมลุย‘อีเวนท์-ไมซ์’

อาศัยจังหวะปิดบริการนานกว่า 3 เดือนช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “มลฑาทิพย์ ฮอลล์” ศูนย์ประชุมและจัดแสดงนิทรรศการระดับนานาชาติ จังหวัดอุดรธานี ในโครงการศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ไม่ได้ล็อกดาวน์ธุรกิจ!

หากแต่เปลี่ยนวิกฤติที่ไม่มีความเคลื่อนไหวของงานต่างๆ เป็นโอกาสในการเตรียมความพร้อม รอสถานการณ์คลี่คลาย สามารถรับงานได้ทุกรูปแบบอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ภาสกร วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ กล่าวว่า หลังปลดล็อกมาตรการปิดเมืองป้องกันโควิด-19 สถานการณ์ต่างๆ ฟื้นตัวดีขึ้นเป็นลำดับ โดยการกลับมาเปิดให้บริการศูนย์ประชุมและจัดแสดงนิทรรศการ “มลฑาทิพย์ ฮอลล์” หลังคลายล็อกดาวน์ สามารถเดินหน้าธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ด้วยความพร้อมของสถานที่  เทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกครบวงจร  บุคลากรมีความพร้อม สามารถจัดงานทันที 

โดยมีงานประชุม อีเวนท์ต่างๆ ทยอยเข้ามาต่อเนื่องจากงานที่รับไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ค. ยาวไปถึงเดือน ก.ย. และเริ่มมีการยืนยันการจัดงานเข้ามาอีกหลายงานจนถึงต้นปี 2564

มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงนิทรรศการ อุดรธานี มูลค่าลงทุนกว่า 800 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยกว่า 25,000 ตร.ม. พื้นที่จัดงาน 4,000 ตร.ม.  เป็นหนึ่งในแม่เหล็กขนาดใหญ่ภายในบริเวณศูนย์การค้า “ยูดีทาวน์ มีนวัตกรรมเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเอื้อต่อการจัดงานทุกประเภท ตั้งอยู่ศูนย์กลางของย่านเศรษฐกิจใหม่ (New CBD) ของอุดรธานี 

"มลฑาทิพย์ ฮอลล์ พร้อมรับงานทุกรูปแบบ! ทั้งแสดงสินค้า ประชุม คอนเสิร์ต งานแต่งงาน  ซึ่งเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ด้วยจุดขาย สถานที่ใหม่ สวยงาม สถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล ทำให้จัดงานแต่งงานออกมาสวยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไทย จีน ฝรั่ง ทั้งงานเช้า กลางวัน ปาร์ตี้กลางคืน เจ้าภาพสามารถออกแบบงานตามความชอบ รวมทั้งเป็นโลเกชันสำหรับใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งอีกด้วย

ทั้งนี้ ระหว่างธุรกิจล็อกดาวน์ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ได้พัฒนาปรับปรุงทัศนียภาพทั้งภายในภายนอก ทำการตรวจสอบเทคโนโลยีต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานได้ทันที เรียกได้ว่า ปิดเมือง-ธุรกิจหยุด แต่ "ทีมขาย" ไม่ได้ล็อกดาวน์ไปด้วย แต่ต้องตื่นตัว! มีความพร้อมในการปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ จากการวางแผนและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องภายใต้กลยุทธ์การจัดวางโมเดลธุรกิจที่แข็งแรง! ทำให้สามารถรับมือกับวิกฤติได้ดี

โดยมลฑาทิพย์ ฮอลล์ ได้มีการพัฒนาช่องทางการขาย เปลี่ยนรูปแบบของการติดต่อกับลูกค้า จากต้องไปพบเจอ “ตัวต่อตัว” เป็นการโทรศัพท์หา พัฒนารูปแบบการขายยกระดับสู่ “ออนไลน์” ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊ก montatip hall และ ไลน์ OA@montatiphall ผสมผสานช่องทางการขายต่างๆ พบว่า มีการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้ช่วงเวลาล็อกดาวน์ในการเตรียมโครงการต่างๆ หลังปลดล็อกเช่นกัน

ประการสำคัญ ในส่วนของพนักงาน ได้เน้นการ อัพสกิล เพื่อให้ก้าวนำคู่แข่ง!  มีการพัฒนาคุณภาพในการบริการรอบด้าน 

เราไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ให้เช่าจัดแสดงสินค้า จัดเสวนา งานเลี้ยงฉลอง งานเกษียณอำลาตำแหน่ง คอนเสิร์ต ทอล์คโชว์ ปฐมนิเทศน์ ปัจฉิมนิเทศ งานแต่งเท่านั้น หากแต่เราทำอินเฮ้าส์ ดูแลเบ็ดเสร็จให้งานหนึ่งงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด นับตั้งแต่นาทีแรกที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา จนงานลุล่วงบรรลุเป้าหมาย” 

ขณะเดียวกัน ได้ให้ความสำคัญด้านความสะอาดของสถานที่ ทั้งก่อนและหลังการให้บริการ ยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยและสร้างแนวปฏิบัติมาตรฐานใหม่ (New Normal) รองรับการขับเคลื่อนธุรกิจอีเวนท์ กิจกรรมต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก โดย มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และใบรับรองความสะอาดปลอดภัยป้องกันโควิด-19 ประเภทศูนย์ประชุม

ทุกครั้งที่มีการจัดงาน ได้มีการคัดกรองผู้เข้าใช้บริการศูนย์ประชุมเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ จุดสแกนแอพพลิเคชั่น ไทยชนะ” มีสเปรย์แอลกอฮอล์พ่นมือทำความสะอาดหลายจุด ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์ มีการจัดพื้นที่นั่งโดยเว้นระยะห่าง ควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้แออัด ตามแนวทางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นก็ตาม แต่ยังต้องเฝ้าระวังป้องกัน ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดไม่ให้การ์ดตก!