ผบช.น. ยืดอกรับผิด 'บ่อนพระราม 3' ยันไม่เกี่ยว 'นายกฯ-ผบ.ตร.'

ผบช.น. ยืดอกรับผิด 'บ่อนพระราม 3' ยันไม่เกี่ยว 'นายกฯ-ผบ.ตร.'

ผบช.น. ยอมรับ บ่อนย่านพระราม 3 มีการทำลายหลักฐาน และให้การช่วยเหลือจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประกาศขอรับผิดชอบคนเดียว ไม่เกี่ยวข้อง "นายกฯ-ผบ.ตร."

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 63 หลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการการตำรวจ ของสภาผู้แทนราษฎรนาน 2 ชั่วโมง ถึงเหตุการณ์ยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาตำรวจนครบาล กล่าวชี้แจงว่า หลังการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยอมรับว่าเป็นบ่อนการพนันซึ่งเปิดมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และตำรวจพยายามสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของ พร้อมยอมรับว่ามีการทำลายหรือซ้อนเร้นหลักฐาน หรือให้การช่วยเหลือจริง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีหลังจากนี้

สำหรับ การย้าย 5 เสือเพียงพอแล้วหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องไปสอบสวนทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ไม่เพียงการย้าย 5 เสือ เมื่อออกมาก็ตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเองที่รับผิดชอบในพื้นที่และขณะนี้ดำเนินการอยู่ เรื่องนี้อยู่ในท้องที่ของตนเอง ตนเองก็ต้องรับ ตนเป็นผู้บัญชาการ และต้องมีมาตรการป้องกันปราบปราม ซึ่งหากทำให้ประชาชนผิดหวังก็ขออภัย และหากตรวจสอบแล้วว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดี ควรจะรับผิดชอบซึ่งก็ให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ ที่พิจารณาอยู่ 3 ส่วน การพนัน, การทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ และการฆาตกรรม พร้อมยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอเวลาในการตรวจสอบ เพราะผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีการพนัน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงซึ่งยังไม่มีใครแสดงตน และย้ำว่าใครมีเบาะแส แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดี และขอขอบคุณที่ร่วมสร้างความกระจ่างให้สังคม