ยูซีซีเปิดโรงคั่วพร้อมเสิร์ฟ ปูทางบุกตลาดกาแฟดริป

ยูซีซีเปิดโรงคั่วพร้อมเสิร์ฟ ปูทางบุกตลาดกาแฟดริป

ยูซีซี เปิดตัว UCC Coffee Roastery สาธิตการคั่ว ชงกาแฟพรีเมี่ยม หวังเป็นศูนย์กลางสร้างประสบการณ์กาแฟเกรดพรีเมี่ยม ส่งกาแฟดริปบุกตลาดชิงเบอร์1 เพิ่มรายได้บีทูซีโตเท่าตัวใน3ปี

นายโนบูโอะ คิโนะชิตะ ประธานบริษัท ยู ซี ซี อูเอะชิม่า คอฟฟี่(ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางตลาดกาแฟในประเทศไทยว่า ยังมีโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกเซ็คเมนท์ ปีละราว 5% แต่ตลาดกาแฟสดมีอัตราการเติบโตมากกว่า10% และมีแนวโน้มจะเข้ามากินส่วนแบ่งตลาดแทนที่กาแฟสำเร็จรูปมากขึ้นทุกปี 

"ปัจจุบันตลาดกาแฟสด มีสัดส่วน 10% คาดว่าจะเพิ่มเป็น 30% ภายใน 3 ปี (ปี2565) หลังจากเริ่มมีกาแฟสดเปิดมากขึ้นทำให้ผู้บริโภคคนไทยเริ่มเข้าใจความแตกต่างระหว่างกาแฟสดกับกาแฟสำเร็จรูป

นี่ 159669550514 จึงเป็นช่องว่าง และโอกาสทางการตลาด"

ดังนั้นยูซีซี (UCC) จึงร่วมทุนกับพันธมิตร บริษัท ยูซีซี ยูเค จำกัด ผลิตกาแฟป้อนตลาดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจร้านกาแฟสด หรือ B2B ตั้งแต่ปี 2561 เริ่มต้นจากการผลิตเมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟบด ขยายผลิตภัณฑ์มาสู่กาแฟสดกระป๋อง ที่รุกตลาดผู้บริโภค (B2C) จนกระทั่งพัฒนาสินค้าล่าสุดคือ กาแฟสดที่สามารถดริปกาแฟได้เองตามบ้าน ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เปิดตัว และเข้าไปจัดจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตในเดือนก.ย. ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดในการนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีกำแพงภาษีสูง ทำให้แบรนด์ยูซีซี แข่งขันได้ในราคาต่ำ และในมาตรฐานเดียวกับสินค้าญี่ปุ่น

“หลังจากศึกษาตลาดรสนิยมและรสชาติกาแฟที่คนไทยชอบดื่ม โดยทำวิจัยที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ในญี่ปุ่นมากกว่า 2ปี จึงได้ร่วมลงทุนนำเข้าเครื่องจักรพร้อมกับถ่ายทอดองค์ความรู้กระบวนการผลิตกาแฟดริปในมาตรฐานและแบรนด์ยูซีซีจากญี่ปุ่น”

ทั้งนี้ได้เปิดร้าน UCC Coffee Roastery ซึ่งเป็นการออกแบบตกแต่งใหม่จากยูซีซีที่เกตเวย์ เอกมัย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการให้ความรู้กาแฟคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม โดยทำให้ร้านเป็นศูนย์กลางสำหรับคอกาแฟ ที่มีกาแฟเกรดพรีเมี่ยมมาจากทั่วโลก และยังมีการสาธิตการคั่วบด และรูปแบบการชงหลากหลาย ที่จะสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟพรีเมี่ยม จะเป็นแรงผลักดันสร้างการรับรู้ให้ผลิตภัณฑ์กาแฟในแบรนด์ยูซีซีให้ชัดเจนขึ้น

159669550593

ทั้งนี้ในปี2563 เป็นปีที่ยูซีซีรุกหนักในการเพิ่มยอดขายไปสู่ตลาด B2C ที่คาดว่าจะทำให้ยูซีซีขึ้นเป็นที่หนึ่งตลาดกาแฟดริป และมีเป้าหมายทำให้แบรนด์ยูซีซี เติบโตผลักดันรายได้เพิ่มเป็น 2เท่าใน 3ปี โดยเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก B2C จาก 30% เป็น 50%