Report & Corporate News (6 ส.ค.63)

Report & Corporate News (6 ส.ค.63)

CPN - ซื้อ, THCOM - ถือ, JMART ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อของกลุ่มบริษัทไม่ได้รับผลกระทบมาตรการของ (ธปท.), TTCL เข้าประมูลโครงการโรงงานปุ๋ยในประเทศเติร์กเมนิสถาน

CPN    BUY

TP: Bt 60.00

เราคาด CPN จะรายงานกำไรสุทธิที่ 139 ล้านบาท หรือลดลง 94% yoy แต่ด้านการดำเนินงานจะเป็นผลขาดทุน เนื่องจากการปิดชั่วคราวของห้างต่างๆ เราเชื่อว่าผลประกอบการ CPN ทำจุดต่ำสุดแล้ว และคาดจะเห็นการฟื้นตัวโดดเด่นในช่วงครี่งหลังของปีนี้ คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 60.00 บาท

THCOM   HOLD

TP: Bt 5.50

THCOM รายงานกำไร 2Q20 ออกมาดีกว่าที่คาด เนื่องจากได้รับผลบวกจากกำไรพิเศษ อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานปกติปรับตัวเหลือเพียงกำไร 2 ล้านบาท ในช่วง 2Q20 ซึ่งลดลงจาก 1Q20 ที่มีกำไร 52 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ที่หายไปจาก ไทยคม 5 หลังจากดาวเทียมหลุดจากวงโคจรไป คงคำแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท

JMART

ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อของกลุ่มบริษัท ภายใต้การบริหารบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด และบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ไม่ได้รับผลกระทบมาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศให้ปรับลดเพดานดอกเบี้ยเป็นการทั่วไป 2-4% ต่อปีสำหรับบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.63 และมองว่ามาตรการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในแง่ของการกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค และเพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 (อินโฟเควสท์)

TTCL

บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างร่วมกับ SOJITZ CORPORATION ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เข้าประมูลโครงการโรงงานปุ๋ยในประเทศเติร์กเมนิสถาน มูลค่างานราว 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/63 ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถคว้างานมาได้ (อินโฟเควสท์)