มือยิงในบ่อน ต. มอบตัวแล้ว อ้างป้องกันตัว

มือยิงในบ่อน ต. มอบตัวแล้ว อ้างป้องกันตัว

มือปืน ฉายา "บอย บ้านครัว" ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว ระบุเป็นการยิงป้องกันตัว เพื่อสกัดไม่ให้ผู้ก่อเหตุกราดยิง

จากเหตุยิงกันในบ่อน ย่านพระราม 3 ล่าสุด นายบอย บ้านครัว ฉายาในวงการพนัน ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัว พร้อมนำอาวุธปืนที่ไช้ก่อเหตุยิง นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ซอย 66 มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้น นายบอย ให้การว่า เป็นการยิงป้องกันตัวจาก นายถาวร เพราะตอนเกิดเหตุ นายถาวร ยิงปืนส่ายไปมา หากไม่ยิงสกัดอาจทำให้มีคนเสียชีวิตมากกว่านี้

ซึ่งสอดคล้องกับการตรวจสอบวิถีกระสุนของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พบว่าการลักษณะการยิงแบบสะเปะสะปะ ส่วนผู้ก่อเหตุมีคนเดียวหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวบุคคลที่ปรากฎในคลิปคืนเกิดเหตุ ที่ช่วยกันขนย้ายสิ่งของ และถอดกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ ก่อนแจ้งตำรวจท้องที่

 

ด้าน พล.ต.ทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีการใช้อาวุธปินยิงต่อสู้ภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ซอย 66 จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน ก่อนจะเดินทางไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้าวันนี้ ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้สรุปผลการสอบข้อเท็จจริงแล้ว สรุปได้ว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นบ่อนการพนันจริง แต่จะเปิดลักลอบเล่นการพนันนานเท่าไรยังไม่แน่ชัด

 

ส่วนเรื่องมีกลุ่มบุคคลเข้ามารื้อกล้องวงจรปิด และช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์การเล่นพนันออกจากสถานที่หลังเกิดเหตุนั้น พล.ต.ทภัคพงศ์ ระบุว่าได้สั่งการให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีฐานซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน ขณะนี้พอทราบเบาะแสบุคคลกลุ่มนี้แล้ว สำหรับผู้ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตที่ยังหลบหนีไปนั้น จากการสืบสวนทราบว่าอาจจะมีมากกว่า 1 คน ซึ่งพอจะระบุตัวได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ

ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า การสืบสวนติดตามกลุ่มบุคคลที่เข้าไปรื้อกล้องและขนย้ายอุปกรณ์การพนัน มาความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในไม่ช้า