'สิระ' ลั่น จ่าย 1 แสนแลกเบาะแสชายฉกรรจ์บ่อนพระราม 3

'สิระ' ลั่น จ่าย 1 แสนแลกเบาะแสชายฉกรรจ์บ่อนพระราม 3

"สิระ" ลุยปราบหนักทั้งบ่อนพระราม 3 และบ่อนในสภา พร้อมจ่ายเงินแลกเบาะแสวงจรปิดบ่อนพระราม 3 

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 63 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการยิ่งกันในบ่อนพระราม 3 ว่า ตนขอตั้งรางวัลให้กับประชาชนที่แจ้งเบาะแส ของชายฉกรรจ์ที่ไปรื้อกล้องวงจรปิด ว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน โดยตนจะให้รางวัลคนที่แจ้งเบาะแส 1 หมื่นบาทต่อ 1 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ไปทำลายหลักฐานที่บ่อนพระราม 3 และมีความสงสัยว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อต้องการความจริง และตนคิดว่าบ่อนดังกล่าวนี้น่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหาผลประโยชน์ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)ต้องออกมารับผิดชอบว่ายังสมควรอยู่ในตำแหน่ง ผบช.น.หรือไม่ จึงขอให้ผู้ใหญ่พิจารณาในเรื่องนี้เพราะมีการทำลายหลักฐาน รวมถึงมีคนตายถึง 4 คน ซึ่งเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ต้องหาคนผิดมาลงโทษ

“ขณะนี้กระบวนการยุติธรรมสิ้นหวังแล้ว ต้นน้ำแท้ๆ เรื่องของหลักฐานในที่เกิดเหตุ ยังปล่อยให้มีการทำลายกันขนาดนี้ โดยผมจะเชิญ ผบ.ตร. ผบช.น.  5 เสือที่โดนสั่งย้าย เจ้าของตึก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ และกุญแจสำคัญที่รู้เยอะมากที่สุดคือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่ามีรายละเอียดเส้นทางการเงินในการจ่ายเงินให้บ่อน ซึ่งผมจะเชิญมาชี้แจงกมธ. ฯช่วงบ่ายของวันที่  13 ส.ค. ” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่าตำรวจยืนยันแล้วหรือยังว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า โต๊ะการพนันก็เห็นอยู่ และมีการยิงกัน จึงขอถาม ผบ.ชน. ว่า 4 คนที่เสียชีวิตเขาเข้าไปทำอะไรกันในห้องนั้น 

เมื่อถามถึงคืบหน้ากรณีอ้างว่ามีบ่อนในสภาฯนายสิระ กล่าวว่า ตนคงไม่ต้องตามแล้ว ขณะนี้คงหาร่องรอยไม่ได้แล้วว่ามีจริงหรือไม่ ทั้งนี้เคยมีคนมาแจ้งให้ไปดูแต่ตนติดประชุมจึงไม่ได้ไปดู อย่างไรก็ตามตนขอตั้งรางวัล 1 แสนบาท หากพบว่ามีการเล่นการพนันในรัฐสภา