“นิปปอนเพนต์”ชูสีสุขภาพ แก้เกมโควิดทุบตลาดร่วง

“นิปปอนเพนต์”ชูสีสุขภาพ  แก้เกมโควิดทุบตลาดร่วง

นิปปอนเพนต์ คาดภาพรวมตลาดสี 2.5 หมื่นล้านบาท ได้รับผลกระทบโควิด ปีนี้ติดลบ10-15 % จากปกติโตปีละ3-5% เร่งปรับกลยุทธ์นำนวัตกรรมตอบโจทย์สุขภาพ หวังดันยอดขายโต2หลัก

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสี นิปปอนเพนต์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ภาพรวมตลาดสีมูลค่า 2.5-2.6 หมื่นล้านบาทได้รับผลกระทบเนื่องจากกำลังซื้อลดลง รวมทั้งการก่อสร้างโครงการชะลอตัว จากปกติโตปีละ 3-5% ทำให้ภาพรวมตลาดสีในปีนี้จะติดลบ 10-15% เป็นครั้งแรก

ดังนั้นบริษัทจึงได้นำเสนอนวัตกรรมสีเพื่อสุขภาพนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ด้วยคุณสมบัติ ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ฟอกอากาศ ไม่มีกลิ่นฉุน และเช็ดล้างคราบสกปรกต่างๆได้ ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว ทาแล้วสามารถเข้าอยู่ได้ทันที ตอบรับไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพล่าสุด จับมือ บมจ.แสนสิริ นำสีเพื่อสุขภาพมาใช้ในโครงการบ้านเดี่ยวที่โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - พระราม 5 และเศรษฐสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ที่กำลังเปิดตัวในเดือนพ.ย.นี้ ตอบโจทย์แนวคิด Healthy Home

นายวัชระ ยังกล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพตนเอง รวมถึงปรับตัวเพื่อตอบรับวิถีใหม่มากส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพในกลุ่มสีน้ำทาภายในมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากตลาดกลุ่มสีเพื่อสุขภาพ ที่พบว่ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและผู้ประกอบการออกมาเป็นทางเลือก

ขณะที่ นโยบายของบริษัทจะให้ความสำคัญกับสุขภาพ และต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า ด้วยการทำวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ สร้างความต้องการให้กับตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในกลุ่ม Business to Business (B2B) และ Business to Consumer (B2C) ตามแนวคิด Total Coating Solutions เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า

“สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาและนำเสนอเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัย การใช้ชีวิตบนวิถีใหม่ ในการเลือกใช้สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพเพื่อตนเองและครอบครัวจึงเพิ่มสูงขึ้น"

นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวอีกว่า แนวทางการทำตลาดบริษัทเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้แคมเปญ “Healing Air, Caring You นวัตกรรมสีที่แคร์คุณ” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ และสร้างความความน่าเชื่อถือด้วย Influencers และ Publishers เพื่อสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจในการเลือกใช้สีเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้ชื่อ “The Judgment Day” ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสนอซึ่งเริ่มออกอากาศผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา คาดว่า สิ้นปีนี้ยอดขายเติบโต 2 หลักตามเป้าที่วางไว้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวและปรับกลยุทธ์การทำตลาดไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับพันธมิตรในนำเสนอนวัตกรรมระบบสีสำหรับช่าง ทำให้ยอดขายครึ่งปีแรกไม่ตกตามตลาดรวม