"ยักษ์ไอโอที" ไทย-มาเลย์ รุกอุตฯ ขนส่งข้ามแดน

"ยักษ์ไอโอที" ไทย-มาเลย์ รุกอุตฯ ขนส่งข้ามแดน

สองยักษ์ไอโอทีไทย-มาเลย์ ร่วมมือยกระดับอุตฯ ขนส่ง จุดพลุบริการระบบติดตามข้ามพรมแดนแบบไร้รอยต่อ ชูโซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะช่วยเพิ่มความปลอดภัยคลังสินค้า ยานพาหนะ ปักธงบริการครบวงจร ตั้งเป้าขยายพื้นที่บริการครอบคลุมทั่วไทยภายในสิ้นปี 2563

นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอโอทีครบวงจร กล่าวว่า ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายไอโอทีรายแรกและใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย พัฒนาระบบติดตามข้ามแดนแบบไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับมาเลเซีย

โดยการผนึกกำลังของสองบริษัทชั้นนำครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับศักยภาพการติดตามแบบครบวงจรระหว่างไทยและมาเลเซีย โดยนำเสนอระบบติดตามและค้นหาที่ใช้งานได้จริง ไม่ยุ่งยาก และไม่มีค่าบริการโรมมิ่ง เหมาะสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการควบคุม ปกป้องทรัพย์สิน อาทิ รถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์ และเพลท ตั้งแต่ต้นทางไปถึงจุดหมายปลายทาง รวมถึงการสนับสนุนธุรกิจให้สามารถปฏิบัติงานบริการที่สอดคล้องข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ระหว่างปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส และ กรุงเทพ – ระยอง

เขากล่าวว่า โซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับคลังสินค้าและยานพาหนะ สร้างคุณค่าเพิ่มให้กับห่วงโซ่ของธุรกิจ ลดความกังวล และยกระดับความสามารถของการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันอุปกรณ์ติดตามที่ได้การรับรองจากซิกส์ฟอกส์ ยังติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ต้องชาร์จไฟหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่

นอกจากนี้ อุปกรณ์เซ็นเซอร์ยังสามารถให้ข้อมูลการทำงานและตำแหน่งของรถตู้คอนเทนเนอร์และอุปกรณ์ส่วนควบในการขนส่ง เช่น พาเลท พัสดุ และรถเข็น ขณะที่ระบบติดตามสามารถรายงานข้อมูลรอบด้าน เช่น อุณหภูมิ ผลกระทบ และความผิดปกติ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบย้อนกลับ และสร้างกรอบความรับผิดชอบที่ดีขึ้น รวมทั้งการดูแลให้มั่นใจว่า สิ่งของที่บอบบางแตกหักง่าย จะถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ตรงเวลา และอยู่ในสภาพดี

ปีนี้ ติงส์ ออน เน็ต ยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่บริการเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วไทยภายในสิ้นปี ควบคู่ไปกับผลักดันและสนับสนุนกลุ่มผู้ออกแบบและนักพัฒนาระบบ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไอโอทีให้ได้มากที่สุด

นายวิกส์ คานากาซินกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร,เอ็กซ์พีรานติ(Xperanti) ประเทศมาเลเซีย เสริมว่า การขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในประเทศมาเลเซีย การมีระบบติดตามและตรวจสอบประสิทธิภาพของการทำงานเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินไปตามแผน โดยเฉพาะด้านการขนส่งข้ามพรมแดนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย - ไทย

“เป็นที่พิสูจน์แล้วว่าโซลูชั่นไอโอทีสร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ดังนั้นเครือข่ายซิกส์ ฟอกส์ ที่ครอบคลุมทั่วโลกจะช่วยติดตามการทำงานของรถตู้คอนเทนเนอร์ข้ามพรมแดนได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น ช่วยยกระดับธุรกิจขนส่งของประเทศไทยและมาเลเซียสู่ตลาดโลกอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางทะเล ทางรถไฟ หรือทางบก”