‘ทรีนีตี้’ดันลูกค้าเทรดบิทคอยน์

‘ทรีนีตี้’ดันลูกค้าเทรดบิทคอยน์

“ทรีนีตี้” จับมือ บิทคับ เปิดเส้นทางลงทุนทางเลือกใหม่ในสินทรัพย์ดิจิทัล หวังดึงนักลงทุนไฮเน็ตเวิร์ธ 100 คน เริ่มลงทุน ชี้ความผันผวนสินทรัพย์ดิจิทัลลดลงและมีโอกาสทำกำไรจากแนวโน้มราคาขาขึ้น แนะกระจายลงทุนสัดส่วน 1-5% ของพอร์ต

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub หรือ บิทคับ โดยบริษัทจะเป็นผู้แนะนำลูกค้าเพื่อเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับบิทคับ รวมถึงมีแผนงานจะจัดกิจกรรมร่วมกันในการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วไป เพื่อเป็นแนวทางให้กับนักลงทุนในการจัดการสินทรัพย์ รวมถึงมีแผนจัดกิจกรรมในการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลก่อนการลงทุน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ร่วมกับบิทคับเพิ่มเติม และหากมีโอกาสที่เหมาะสมบริษัทอาจจะยกระดับไปสู่การเป็นโบรกเกอร์ดิจิทัลในอนาคต

สำหรับเป้าหมายในช่วงแรกตั้งเป้าลูกค้าราว 100 คน จากฐานลูกค้าหลักหมื่นคนในปัจจุบัน โดยเน้นกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธที่มีความชำนาญลงทุนในหุ้นอยู่แล้ว และต้องการลงทุนในสินทรัพย์อื่นเพิ่มเติม ขณะที่ส่วนแบ่งรายได้จากการเป็นผู้แนะนำการลงทุน น่าจะเติบโตได้ตามตลาด

ปัจจุบันแนวโน้มราคาสินทรัพย์ดิจิทัลยังเป็นขาขึ้น ขณะเดียวกันความเสี่ยงในเชิงความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ลดลงมาในระดับ 50% เมื่อเทียบกับผันผวนในอดีตที่ระดับ 80-90% และอยู่ในระดับเดียวกับความผันผวนการลงทุนในหุ้น เนื่องจากมีค่าสหสัมพันธ์กับราคาสินทรัพย์อื่นๆ ในระดับต่ำ รวมถึงบิทคอยน์ยังมีค่าความสัมพันธ์ต่ำกับเศรษฐกิจ ทำให้การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงที่พอรับได้

ดังนั้นแนะนำนักลงทุนเข้าลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในจังหวะที่มีความผันผวนต่ำ ด้วยสัดส่วน 1-5% ของพอร์ตลงทุน ขณะที่ในปีนี้ผลตอบแทนการลงทุนของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง บิทคอยน์ ให้ผลตอบแทนกว่า 53% นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน

ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง Bitkub เชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเติบโตก้าวกระโดด จากในช่วง10ปีที่ผ่านมา มีจำนวนคนเปิดกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลทั่วโลก 50 ล้านกระเป๋าสตางค์ และในอีก 10 ปีข้างหน้า คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 50 ล้านกระเป๋าสตางค์

ด้านราคาบิทคอยน์ยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น โดยตลาดคาดการณ์ว่า หลังการฮาฟวิ่ง (Halving) ของบิทคอยน์ครั้งล่าสุดนี้ ราคาบิทคอยน์อาจพุ่งไปทำจุดสูงใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังจากที่เคยพุ่งขึ้นไปสูงสุดเกือบ 20,000 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้