ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค ปั้น‘รูฟพาร์ค’ ปักธง‘ไอคอนิค’ย้ำจุดหมายระดับโลก

ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค ปั้น‘รูฟพาร์ค’ ปักธง‘ไอคอนิค’ย้ำจุดหมายระดับโลก

ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19  หนึ่งในบิ๊กโปรเจกมิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค"  มูลค่ากว่า 36,700 ล้านบาท บนที่ดิน 23 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนสีลม ตรงข้ามสวนลุมพินี ทำเลทองใจกลางย่านธุรกิจ พื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการต่อเนื่อง

มิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" ภายใต้การ “ร่วมทุน” ระหว่างสองทุนไทยยักษ์ใหญ่ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เพื่อสร้าง "Iconic Building" แห่งใหม่ของมหานครกรุงเทพ ย้ำภาพ "Here for Bangkok"  ดึงดูดผู้คนทั่วโลกให้มาเยือน!  

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มอาคารสูง 3 อาคาร ได้แก่ อาคารโรงแรมดุสิตธานี อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า พร้อม รูฟพาร์ค พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 7 ไร่  อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างตามแผนงาน ซึ่งขณะนี้เริ่มลงเสาเข็มแล้ว คาดว่าโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จะแล้วเสร็จลำดับแรกในปี 2566 และทยอยเปิดให้บริการส่วนต่างๆ ในปี 2567 

ขณะเดียวกัน ในส่วนของที่อยู่อาศัย ดุสิต เรสซิเดนเซส 159 ยูนิต และดุสิต พาร์คไซด์ 230 ยูนิต มียอดจองแล้ว 22% จากยอดรวม 389 ยูนิต สะท้อนดีมานด์ของตลาด “ซูเปอร์ลักชัวรี” และศักภาพของเมืองไทยที่พบว่าตลาดที่อยู่อาศัยมีความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเวลเนสและกลุ่มสุขภาพอย่างมาก โดยเร็วๆ นี้ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เตรียมเปิด “เซลแกลลอรี” เพื่อเปิดการขายพื้นที่อย่างเป็นทางการ

ฮ่องกงกำลังเผชิญจุดเปลี่ยนผ่านที่สำคัญและท้าทายมากในการย้ายถิ่นฐาน รวมทั้งภาคการลงทุน ซึ่งต่างมองไทยเป็นหนึ่งในแคนดิเดทที่จะตอบโจทย์การพักอาศัย การลงทุนขยายธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี” 

นอกจากนี้ยังมี แม่เหล็กหลักศูนย์การค้า “เซ็นทรัล พาร์ค” พื้นที่กว่า 80,000 ตร.ม.นำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ อาคารสำนักงานเกรดเอ "เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส" และ รูฟพาร์ค” (Roof Park) หัวใจสำคัญของการพัฒนาโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ในการส่งมอบ "พื้นที่สีเขียว" ในรูปแบบเฉพาะตัว เรียกว่า เปิดมุมมองธรรมชาติเชื่อมโยงทัศนียภาพสีเขียวจากสวนลุมพินีแบบพาโนรามา เพิ่มพื้นที่ปอดให้กรุงเทพฯ สร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) และนิเวศเมือง (Urban Ecology) อย่างยั่งยืน

"การพัฒนาที่ดินของกลุ่มดุสิตธานี มุ่งดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองและชุมชนอยู่อาศัยโดยรอบเพื่อยกระดับความเป็นมหานครยุคใหม่เช่นเดียวกับเทรนด์การเติบโตของเมืองใหญ่ในต่างประเทศ และการพัฒนา รูฟพาร์ค จะทำให้ โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ได้รับการจดจำในระดับสากลในฐานะตึกไอคอนิคแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ สามารถดึงดูดคนจากทั่วโลกให้มาเยือน เพราะเป็นทั้งจุดหมายการท่องเที่ยว และพื้นที่สาธารณะที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนกรุงเทพฯ"

รูฟพาร์ค หรือ สวนลอยฟ้า เป็นพื้นที่สีเขียวรวม 7 ไร่ ถูกออกแบบให้คล้ายเนินเขาที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยมีกลุ่มอาคารสูงของดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” โอบล้อม สร้างทัศนียภาพร่มรื่นไล่ระดับตามความสูงอาคารจากดาดฟ้าชั้น 3 ต่อเนื่องถึงชั้น 7 ไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดจะพบความต่อเนื่องของทัศนียภาพเชื่อมโยงกับสวนลุมพินี ทำให้เกิดมุมมองธรรมชาติแบบไม่มีที่สิ้นสุด หรือ อินฟินิตี้ พาร์ค ซึ่งเป็นมุมมองรูปแบบเดียวกับเซ็นทรัล พาร์คในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นับเป็นปรากฎการณ์พัฒนาอสังหาฯ ไทยไทยด้านระบบนิเวศ และเป็นครั้งแรกของการพัฒนาที่ดินมูลค่าสูงในทำเลทองใจกลางเมืองสู่พื้นที่สีเขียวแบบสาธารณะ

ศุภจี กล่าวว่า โปรเจก รูฟพาร์ค เป็น Passion และความท้าทายครั้งใหญ่! ทีเดียว โดยมี บริษัท แลนด์สเคป คอลลาบอเรชั่น จำกัด ผู้ออกแบบงานภูมิสถาปัตยกรรมในส่วนรูฟพาร์ค ทั้งหมด ทำหน้าที่ตีโจทย์! สานต่อ Passion ให้ครบถ้วนด้วยดีไซน์ที่ยังคง “อัตลักษณ์ และจิตวิญญาณความเป็น ดุสิตธานี ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความโดดเด่นของพรรณไม้และน้ำตก 

ดีไซน์สำหรับชุมชนและสาธารณะเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้และใช้เป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อนและสันทนาการตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล  ดีไซน์ให้มีความเฉพาะตัวของระบบนิเวศในกรุงเทพฯ สร้างความเป็นธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์เฉพาะในท้องถิ่นเดิมของกรุงเทพฯ จากการศึกษาผ่านนิราศภูเขาทองและนิราศสุพรรณบุรี

"นอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ ช่วยลดอุณหภูมิเมือง รูฟพาร์คจะเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ด้วยการสร้าง คอนเน็คทิวิตี้ เชื่อมการเข้าถึงจากบีทีเอส เอ็มอาร์ที สวนลุมพินี เชื่อมต่อเทคโนโลยี ความทันสมัยต่างๆ  

รูฟพาร์ค เป็นสถานที่ที่ทุกคนใช้งานได้จริงตามไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบ ทั้งกลุ่มครอบครัว หนุ่มสาว วัยรุ่น วัยทำงาน เด็กและผู้สูงวัย ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ Food Passage พื้นที่สำหรับการรับประทานอาหาร การปิกนิกของครอบครัว มีสนามเด็กเล่น ลู่วิ่ง เส้นทางขี่จักรยาน ทางเดินธรรมชาติ  พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น แสดงงานศิลปะ ดนตรี งานแสดงภาพยนตร์กลางแจ้ง เวิร์คช็อป มินิอีเวนท์