เตือนอย่าหลงเชื่อ 'การบินไทย' แจกตั๋วฟรี

เตือนอย่าหลงเชื่อ 'การบินไทย' แจกตั๋วฟรี

"การบินไทย" วอนลูกค้าและเจ้าหนี้อย่าหลงเชื่อสื่อออนไลน์กิจกรรมแจกตั๋วฟรี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาบริษัท การบินไทยฯ ครบรอบ 60 ปี และชวนเชื่อเจ้าหนี้ให้ว่าจ้างทำธุรกรรมการชำระหนี้

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสื่อสังคมออนไลน์บางแห่งเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท การบินไทยฯ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องตารางการบินที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทำให้ลูกค้าและผู้โดยสารเกิดความสับสนและเข้าใจผิด ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของการบินไทย รวมทั้งกิจกรรมแจกบัตรโดยสาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาบริษัท การบินไทยฯ ครบรอบ 60 ปี ซึ่งบริษัทฯ มิได้จัดกิจกรรมดังกล่าวตามที่เว็บไซต์บางแห่งแอบอ้าง ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่เว็บไซต์ของการบินไทย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบินไทยแต่อย่างใด

อีกทั้งระหว่างที่การบินไทยกำลังจะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู โดยศาลล้มละลายกลางมีนัดไต่สวนในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการสื่อสารกับเจ้าหนี้กลุ่มต่างๆ รวมถึงคู่ค้า ผู้โดยสาร และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้เจ้าหนี้มีความเข้าใจและมั่นใจว่าบริษัทฯ มีการดูแลอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหนี้ทุกรายเป็นอย่างดี แต่ยังมีสื่อสังคมออนไลน์พยายามชวนเชื่อให้เจ้าหนี้ของบริษัทฯ ว่าจ้างทนาย ซึ่งการบินไทยเห็นว่าจะทำให้เจ้าหนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ร่วมกับ กรมบังคับคดี ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไว้รองรับในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ให้กับเจ้าหนี้ทุกรายไว้แล้ว ซึ่งบริษัทฯ จะแนะนำการใช้ระบบดังกล่าวในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขอความกรุณาให้ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงเจ้าหนี้ทุกราย อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างหรือการโฆษณาชวนเชื่อใดๆ และบริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายสำหรับผู้ที่แอบอ้างชื่อบริษัท การบินไทยฯ รวมถึงนำตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ของการบินไทยไปใช้ในทางที่ผิดหรือไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ทั้งนี้ ท่านผู้โดยสาร และลูกค้า สามารถตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องของบริษัทฯ ได้ทางสื่อออนไลน์ของบริษัทฯ ได้แก่ เว็บไซต์ thaiairways.com, facebook.com/thaiairways, LINE Official Account: @ThaiAirways, twitter.com/thaiairways, instagram.com/thaiairways