กู้คืนถนนสาย 'เชียงใหม่-เชียงราย' สำเร็จเปิดให้สัญจรได้แล้ว

กู้คืนถนนสาย 'เชียงใหม่-เชียงราย' สำเร็จเปิดให้สัญจรได้แล้ว

กรมทางหลวง กู้คืนถนนสาย "เชียงใหม่-เชียงราย" จุดทางเบี่ยงสะพานขาดสำเร็จ เปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางได้แล้ว หลัง "พายุซินลากู" ถล่มซัดทางขาด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63  นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่าทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ตอน เชียงใหม่-ดอยนางแก้ว ช่วง กม.ที่ 32+941 ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเป็นเหตุให้ทางเบี่ยงจุดก่อสร้างสะพานขาด ซึ่งเหลือเพียง 1 จุดนั้น ได้สั่งการให้หน่วยงานของกรมทางหลวงระดมเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข ซ่อมจุดสะพานที่ขาดโดยเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (4 สิงหาคม 2563) โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานพิจิตรได้ทอดสะพานเบลีย์ (สะพานเหล็ก) ความยาว 40 เมตรแล้วเสร็จ และช่วงเช้าวันนี้ได้ทำการบดอัดคอสะพานเสร็จเรียบร้อย ในวันนี้เวลา 12.00 น. สามารถเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นปกติแล้ว

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อม ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หากกรณีเกิดเหตุอุทกภัย จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกรมทางหลวงเตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและเครื่องจักรตลอดเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการแก้ไขทันทีเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งช่วงนี้อยู่ในฤดูฝนขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางหลวงเดินทางด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่คาดว่าจะเกิดความสุ่มเสี่ยง พร้อมขอให้ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

159661353037

กรมทางหลวง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

159661357460