จ่อเรียก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ให้ข้อมูล 'บ่อนพระราม 3'

จ่อเรียก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ให้ข้อมูล 'บ่อนพระราม 3'

"รอง ผบช.น." เผย เตรียมเรียก "ชูวิทย์-สันธนะ" เข้าให้ข้อมูล "บ่อนพระราม 3" เชื่อได้อะไรเป็นประโยชน์ รวมถึงภาพตามโซเชียลฯ จะนำมาร่วมพิจารณาด้วย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 134/63 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ในการตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ หลังจากเกิดเหตุมีการยิงกันภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน ว่า การตรวจสอบในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบตำรวจในพื้นที่เกี่ยวกับการปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนันหรือไม่ ซึ่งตอนนี้จะกลับไปพิจารณาว่ามีคำสั่งตั้งใครเป็นคณะกรรมการตรวจสอบบ้าง หากได้รับหนังสือคำสั่งที่ชัดเจนแล้ว จะเริ่มเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องประชุมทันทีโดยในการประชุมจะมีการนำข้อเท็จจริงที่ปรากฎมาพิจารณา รวมถึงเรื่องที่มีชายฉกรรจ์พยายามเคลื่อนย้ายพยานหลักฐานในคดี ปกปิดสภาพที่เกิดเหตุ ซึ่งมีความผิดทางกฎหมาย

นอกจากนี้ กรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. รวมถึง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับบ่อนการพนันนั้น จะเชิญมาให้การในฐานะผู้ให้ข้อมูล โดยเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการให้ข้อมูล รวมถึงภาพต่างๆ ที่มีการนำไปเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ก็จะนำมาพิจารณาในที่ประชุมของชุดนี้ด้วย ส่วนกรอบระยะเวลายังไม่มีการกำหนดกรอบระยะเวลาเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย 

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะแยกออกจากการสอบสวนคดีอาญาที่จะรวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของพนักงานสอบสวนสน.แสมดำ ที่ปรากฎในที่เกิดเหตุด้วย