‘จุรินทร์’ สั่งพาณิชย์จังหวัด คุมเข้มการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าพื้นที่น้ำท่วม

‘จุรินทร์’ สั่งพาณิชย์จังหวัด คุมเข้มการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าพื้นที่น้ำท่วม

“จุรินทร์” สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมด่วน พร้อมสั่งการพาณิชย์จังหวัด คุมเข้มสินค้าอุปโภคบริโภคป้องกันฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63  ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ตนได้สั่งการตั้งแต่เกิดเหตุว่า ให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดได้เร่งลงไปประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งสำรวจความเสียหาย และดูในเรื่องของสินค้าอุปโภคบริโภคว่าพื้นที่ไหนมีผลกระทบอย่างไร ทั้งเชิงปริมาณและราคา ถ้าปริมาณตรงไหนขาดแคลนให้เร่งประสานงานให้ผู้ผลิตหรือตัวแทนของห้างค้าปลีกค้าส่งต่างๆ ได้ระดมสินค้าไป หรือเพื่อที่จะช่วยจัดถุงยังชีพโดยประสานงานมายังส่วนกลาง และดูราคาไม่ให้มีใครฉวยโอกาสโก่งราคาสินค้าในพื้นที่ที่ประสบภัย

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนได้สั่งการให้ทางพรรคได้มีการจัดตั้งศูนย์ เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ร่วมกับภาคราชการต่อไป ขณะนี้ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่จังหวัดเลย และจากนี้จะดำเนินการในพื้นที่ต่างๆ โดยใช้เงินมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ในการดำเนินการบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ร่วมกับหน่วยงานราชการต่อไป