เชียงราย น้ำทะลักท่วม 'แม่สรวย'

เชียงราย น้ำทะลักท่วม 'แม่สรวย'

เทศบาลตำบลแม่สรวย เชียงราย เร่งอพยพคนป่วย คนชรา ไปอยู่ที่ปลอดภัย พร้อมเตือนประชาชนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังมวลน้ำ จาก อ.เวียงป่าเป้า ทะลักเข้าท่วม อ.แม่สรวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา มวลน้ำจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไหลเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลของ อ.แม่สรวย เทศบาลตำบลแม่สรวยต้องเคลื่อนย้ายคนป่วย คนชราไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมเตือนประชาชนให้เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง โดยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่สรวยและอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแม่สรวย บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอแม่สรวย ที่ถูกมวลน้ำที่ไหลมาจาก อ.เวียงป่าเป้า เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและย่านเศรษฐกิจ

โดยเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยได้เร่งย้ายคนชราหรือผู้ป่วยติดเตียง ออกจากบ้านเรือนที่คาดว่าน่าจะท่วมหนัก ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะเชื่อว่าคืนนี้มวลน้ำขนาดใหญ่จะมาถึงและระดับน้ำที่ท่วมก็จะสูงมากขึ้น

นายอาคม จันต๊ะมา นายกเทศมนตรีตำบลแม่สรวย กล่าวว่า มวลที่มาจาก อ.เวียงป่าเป้า ไหลหลากเข้าท่วมมาตั้งแต่ ต.ท่าก๊อ ต.แม่พริก และมารวมกันหนักสุดในเขตเทศบาลตำบลแม่สรวย ซึ่งเป็นศูนย์รวมของสถานที่ราชการและย่านเศรษฐกิจของอำเภอ ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงทันทีมากกว่า 1.5 เมตร จึงจะพ้นจากมวลน้ำที่กำลังทะลักลงมา

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.แม่สรวยแล้ว มวลน้ำจะไหลงต่อเข้าสู่พื้นที่ อ.แม่ลาว และ อ.เมืองเชียงราย ก่อนจะไหลลงแม่น้ำกกในเขต อ.เมืองเชียงราย แล้วน้ำในแม่น้ำกกจะไหลลงแม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสนต่อไป