'นายกฯ' อธิษฐานขอแก้ปัญหาสำเร็จทุกอย่าง ยันเปิดเวทีรับฟังความเห็นในเดือนนี้ 

'นายกฯ' อธิษฐานขอแก้ปัญหาสำเร็จทุกอย่าง ยันเปิดเวทีรับฟังความเห็นในเดือนนี้ 

"พล.อ.ประยุทธ์" อธิษฐานขอแก้ปัญหาสำเร็จทุกอย่าง เพื่อประชาชน พร้อมยันเปิดเวทีรับฟังความเห็นนักศึกษาภายในเดือนนี้ เตรียมทำความเข้าใจเรื่องอนาคต-การเมือง ส่วนข้อเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ต้องคุยกันในสภา

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ในฐานะศิษย์เก่า จปร. รุ่น 23 ให้สัมภาษณ์ภายหลังวางพานพุ่มและถวายบังคม พระบรมราชานุสาว​รี​ย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอม​เกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอม​เกล้า ว่า ได้อธิษฐานขอให้งานทุกอย่างสำเร็จทุกประการ สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เพื่อประชาชนทุกคน และในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้กำชับให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น

ส่วนการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ นายกฯ​ บอกว่า จะเปิดเวทีย่อยไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และจะดูว่าจะคุยอย่างไรกันต่อไป เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดเวลานี้ คือ การเดินหน้าประเทศ เศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ที่สำคัญคือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ยืนยันว่า เวทีรับฟังความคิดเห็นจะเริ่มจัดได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ และคงมีสักหนึ่งเวทีที่ตนจะไปรับฟังด้วยตัวเอง ก็ขอให้เสนอความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และดูด้วยว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างไร เกิดประโยชน์กับเขาได้อย่างไรในวันข้างหน้า ทั้งอาชีพ อนาคต หน้าที่การงาน เศรษฐกิจ ความคิดและความสร้างสรรค์ ซึ่งตนก็ทราบอยู่แล้ว ก็ต้องหาช่องทางคุยกันต่อไป และตอนนี้ก็ขอทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด

สำหรับ 3 ข้อเสนอของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ยุบสภานั้น ก็ไปดูว่าจะทำได้หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าควรแก้รัฐธรรมนูญหรือยุบสภาก่อน นายกฯ ตอบว่า "ไม่ทราบเหมือนกัน"

เมื่อถามถึงร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลเตรียมไว้ นายกฯ กล่าวว่า ก็คงจะทำคู่ขนานกันไป แต่ก็ต้องฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน และรัฐบาลก็มีคณะทำงานอยู่แล้ว ก็ต้องดูว่าอีกฝ่ายเสนอมาเป็นอย่างไร ก็มาเปรียบเทียบและไปดูกันในสภา

ถามย้ำว่าเวลานี้ทุกพรรค มีเป้าหมายไปที่การตั้ง ส.ส.ร. นายกฯ ตอบว่า ยังไม่รู้ว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร จะแก้ตรงไหนยังไม่รู้

สื่อจึงบอกว่าเป็นประเด็นเกี่ยวกับ 250 ส.ว. ที่แต่งตั้งขึ้นมา นายกฯ ตอบเพียงว่า ก็ไปหารือกันในสภา จากนั้นขึ้นรถกลับทันที