อาหารญี่ปุ่น ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

อาหารญี่ปุ่น ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ

เติมสีสันให้กับชีวิตด้วย อาหารญี่ปุ่น ที่เหมาะกับฤดูกาล วันนี้ที่ 'ห้องอาหารยามาซาโตะ' เตรียมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศของญี่ปุ่นด้วยเมนูพิเศษในวันดอกไม้เบ่งบาน

159659148663

เทศกาลดอกเบญจมาศหรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “คิคุ โนะ เซกกุ”  ตรงกับวันที่ 9 เดือนกันยายนของทุกปี เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญมาแต่โบราณ ดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ประจำชาติและเปรียบเสมือนเครื่องหมายของวัฒนธรรมญี่ปุ่น และยังเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้มงคลเมื่อรับประทานดอกเบญจมาศจะทำให้มีปัญญาที่หลักแหลมและอายุยืนนาน ร้านค้าต่าง ๆ จึงได้นำกลีบดอกเบญจมาศมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อจำหน่าย ในช่วงเทศกาลนี้

  159659148688

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ประจำห้องอาหารยามาซาโตะ  ได้คัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดีที่คนญี่ปุ่นมักรับประทานในช่วงเทศกาลดอกเบญจมาศนำเข้ามาเป็นพิเศษเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารชุดสำหรับเทศกาลดอกเบญจมาศ เพื่อให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวันประกอบไปด้วย ลูกพลับแห้ง แปะก๊วย กุ้ง และเห็ดไมทาเกะราดน้ำส้มสายชูสูตรพิเศษ โรยด้วยกลีบดอกเบญจมาศ  ซุปใสใส่ลูกชิ้นปลาแมคเคอเรล ต้นหอมญี่ปุ่น และผักรวม ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง และปลาซัมมะ ส่วนเมนูอาหารจานหลักเชฟนำปลาสำลีญี่ปุ่นไปย่างจนสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกับถั่วแระญี่ปุ่น มันหวานญี่ปุ่นและผัก ตามด้วยใบเฟิร์นห่อด้วยฟองเต้าหู้ญี่ปุ่นรับประทานกับมะเขือม่วง ไข่ปลา กระเจี๊ยบเขียว และตกแต่งด้วยแครอทแกะสลักรูปใบไม้ เทมปุระกุ้ง ปลาโกบี้ และผักนานาชนิด ให้บริการพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นตุ๋นกับเห็ดโรยหน้าไข่ปลาแซลมอน และซุปมิโซะ ปิดท้ายอาหารชุดมื้อกลางวันด้วย มูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล ราคาชุดละ 1,600++ บาท 

159659148629

ส่วนมื้อค่ำ เชฟได้เตรียมอาหารชุดพิเศษ “ไคเซกิ”  อาหารทุกจานจะถูกปรุงอย่างพิถีพิถัน และให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ ได้แก่ ฟองเต้าหู้สด ไข่หอยเม่น กับดอกกระเจี๊ยบญี่ปุ่นราดซอสสูตรพิเศษ ตามด้วยเมนูปลาแมคเคอเรลดอง กุ้ง ผักภูเขา เห็ดไมทาเกะ มะเขือเทศญี่ปุ่น และไข่ปลาคาเวียร์คลุกน้ำส้มสายชูญี่ปุ่นกลิ่นดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่เกี๊ยวและกลีบดอกเบญจมาศ ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง ปลาซัมมะ กุ้งหวานญี่ปุ่น อาหารรายการถัดไปเป็นปลาแมคเคอเรลย่างกับส้มยูซุ และหอยเชลล์ย่างเนยรับประทานคู่กับไชเท้าดองและเม็ดแปะก๊วยย่าง ตามด้วยเป็ดตุ๋นกับตับห่าน เผือก เห็ดชิทาเกะและแครอท และเทมปุระปูหิมะ ปลาโกบี้ กุ้ง และผักนานาชนิด เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลากระพงย่าง เสิร์ฟกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดอง ส่วนเมนูของหวานให้บริการมูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล อาหารชุดมื้อค่ำเพื่อร่วมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ ราคาชุดละ 4,700++ บาท

 

 

159659148691

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) ชั้น 24 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับ ‘มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2563 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ขอเชิญทุกท่านมารับประทนอาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาลดอกเบญจมาศให้บริการ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 27 กันยายน 2563

สำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com