'สามารถ' ป้อง 'ประวิตร' เตือนน้องเยาวชน เหตุใส่หน้ากากล้อเลียน

'สามารถ' ป้อง 'ประวิตร' เตือนน้องเยาวชน เหตุใส่หน้ากากล้อเลียน

'สามารถ' ป้อง 'ประวิตร' เตือนน้องเยาวชน เหตุใส่หน้ากากล้อเลียน

วันนี้ (4 ส.ค.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่า กรณีนักข่าวเรื่องที่มีคนสวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" ว่า ตนอยากเตือนสติประชาชนหรือเยาวชนได้ทราบว่า เวลานี้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ประเทศรอบข้างมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบสอง เช่น ประเทศเวียดนามที่มีผู้ติดเสียชีวืตแล้ว 8 รายภายใน 5 วันที่ผ่านมา

159655075538

ตนจึงอยากเตือนสติน้องๆ ให้ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด19 ซึ่งวันศุกร์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางลงไปพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์PIPO พร้อมติดตามปราบปรามการค้ามนุษย์ และได้เดินทางไปเปิดงานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งสิ่งที่ตนเห็นและได้สัมผัสคือชาวบ้านสวมหน้ากากที่มีข้อความ "รักลุงป้อม-รักบิ๊กป้อม" ยืนรอต้อนรับพร้อมให้ดอกไม้ ให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร จำนวนมาก นอกจากนี้ ตนลงพื้นที่หลายจังหวัดได้รับข้อความจากชาวบ้านในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร. พร้อม ส.ส. ชาวบ้านต่างพากันให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่ตั้งมั่นตั้งใจในการแก้ปัญหาทุกเรื่องให้กับประชาชน แสดงให้เห็นว่ามีคนรัก พล.อ.ประวิตร อีกจำนวนมากมาย ตรงนี้จะเป็นพลังเงียบทั้งที่แสดงออกและไม่แสดงออก ฉะนั้นการที่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา สวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร และล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" นั้นไม่เป็นเรื่องจริง

ตนยืนยันว่าชาวบ้านในทุกจังหวัด พล.อ.ประวิตรไปช่วยเหลือต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากมาย มีคนมีบารมี และที่สำคัญคือจิตใจดี เห็นได้จากการดูแลเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ ทั้งการแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบจนเป็นผลงานอย่างชัดเจน รัฐบาลในอดีตยังไม่มีใครดำเนินการได้ มีแต่ พล.อ.ประวิตร เท่านั้น ดังนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นผู้มากบารมี และจิตใจดี รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่สุด ตนจึงออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้รับทราบ และเข้าใจกับข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วยว่ายังมีประชาชนรักบิ๊กป้อมมากมาย ท้ายสุดนี้ตนฝากให้น้องๆที่ชุมนุมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด19ด้วย เพื่อสุขภาพของน้องๆทุกคน