'กัมพูชา' พบนักการทูตสหรัฐติดเชื้อโควิด 4 ราย

'กัมพูชา' พบนักการทูตสหรัฐติดเชื้อโควิด 4 ราย

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เผย พบนักการทูตสหรัฐติดเชื้อโควิดใหม่ 1 ราย รวมทั้งหมด 4 ราย โดยนักการทูตอเมริกันติดไวรัสล่าสุด เพิ่งกลับมาจากสหรัฐ และต่อเครื่องที่เกาหลีใต้

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เปิดเผยในวันนี้ว่า พบนักการทูตสหรัฐติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดรวมนักการทูตสหรัฐที่ติดเชื้อในกัมพูชาขณะนี้อยู่ที่ 4 ราย

แถลงการณ์ของกระทรวงเผยว่า ผู้ติดเชื้อชาวสหรัฐรายล่าสุดเป็นนักการทูตระดับอาวุโสประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐในกัมพูชา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางจากสหรัฐมายังกัมพูชาโดยแวะต่อเครื่องที่เกาหลีใต้

"รายงานที่สถานทูตสหรัฐแจ้งมายังทางการกัมพูชาระบุว่า หลังจากกักตัวครบ 15 วัน นักการทูตผู้นี้ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามครั้ง ซึ่งผลตรวจที่เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพบว่า นักการทูตคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19" แถลงการณ์ระบุ

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า "ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้รับการกักตัวที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐในกรุงพนมเปญ โดยมีคณะแพทย์สหรัฐประจำสถานทูตเป็นผู้ตรวจรักษา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จนถึงขณะนี้กัมพูชามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 241 ราย โดย 200 รายได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ขณะที่อีก 41 รายยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล