'ส.ส.เพื่อไทย' แฉ 'บ่อนพระราม 3' ย้ายมาจากสีลม จ่อกระทู้ถามนายกฯ

'ส.ส.เพื่อไทย' แฉ 'บ่อนพระราม 3' ย้ายมาจากสีลม จ่อกระทู้ถามนายกฯ

"ส.ส.เพื่อไทย" แฉ "บ่อนพระราม 3" ย้ายมาจากสีลม เตรียมตั้งกระทู้ถามนายกฯ กลางสภา

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ยิงกันใน บ่อนพระราม 3 มีตำรวจและประชาชนเสียชีวิต 4 คน ว่า บ่อนดังกล่าวเป็นของเฮียตี้ ที่เคยเปิดอยู่ที่สีลม ซึ่งตนเคยแฉกลางสภาฯ เมื่อเดือนต.ค. 2562 ในการอภิปรายงบรายจ่าย แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกให้ไปหาหลักฐานมา และตำรวจก็ปฏิเสธว่าไม่มีบ่อนดังกล่าวที่สีลม

หลังจากที่ตนแฉบ่อนที่สีลมแล้วจึงย้ายไปเปิดใหม่ที่ย่านพระราม 3 มีเฮียตี้เป็นเจ้าของเหมือนเดิม บ่อนนี้เปิดมาร่วม 1 ปีแล้ว แสดงให้เห็นว่ามีการรับส่วยเป็นขบวนการ ถ้าไม่มีระดับบิ๊กหนุนหลังจะเปิดบ่อนได้หรือไม่ เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ต้องมีส่วนรับผิดชอบในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดังนั้นในวันที่ 5 ส.ค.นี้ จะตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีกลางสภา กรณีการเปิด "บ่อนพระราม3" เพื่อทวงถามความรับผิดชอบของนายกฯว่า เหตุใดจึงไม่รับผิดชอบจัดการเรื่องบ่อนพนัน ปล่อยให้มีบ่อนพนันกลางกรุงมากมาย โดยเฉพาะให้มีการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีการมั่วสุมกัน สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้

ด้าน นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุมกมธ.วันที่ 6 ส.ค. เวลา 10.30 น. จะพิจารณากรณีเหตุยิงกันใน บ่อนพระราม3 เป็นเหตุให้มีตำรวจ และประชาชนเสียชีวิตรวม 4 คน เนื่องจากเรื้องนี้เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นการกระทำอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวมถึงยังละเมิดมาตรการระยะห่างเรื่องการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ลักลอบเปิดบ่อนพนัน จึงจะเชิญบุคคลต่อไปนี้ได้แก่ 1.ผบช.น.  2.ผบก.น.5 3.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ มาให้ข้อมูลต่อกมธ. ขอให้มาชี้แจงด้วยตัวเอง อย่าส่งตัวแทนมา