เด้ง 5 เสือ เซ่นบ่อนพระราม 3 พร้อมตั้งกก.สอบ

เด้ง 5 เสือ เซ่นบ่อนพระราม 3 พร้อมตั้งกก.สอบ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งเด้ง 5 นายตำรวจ “ผกบ.น.5/ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ/รองผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ/สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ ” เซ่นบ่อนพระราม 3 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (4 สิงหาคม 2563) เวลา 17.00 น.วันที่ 4 สิงหาคม มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังเกิดเหตุลักลอบเล่นการพนัน และใช้อาวุธยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ ภายใน ถนนพระราม 3 ซอย 66 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งที่ 313/63 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 5 นาย มาปฏิบัติราชการ ที่ ศปก.น. ดังนี้

1. พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5

2. พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

3. พ.ต.ท.อดิเรก โปธิปัน รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ

4. พ.ต.ท.ณรงค์ แป้นปลื้ม สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ

5. พ.ต.ท.ณัขฐปกรณ์ หัตคำ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ และมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ. ปฏิบัติราชการ บก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งที่ 134/63 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาด

159654198792

ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีภาพการขนย้ายสิ่งของภายในอาคาร รวมทั้งปรากฏภาพว่ามีกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วไม่พบสิ่งของและกล้องวงจรปิดดังกล่าวแต่อย่างใด นั้น กรณีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากผู้ใดได้กระทำการเคลื่อนย้ายซึ่งพยานหลักฐานในคดี เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ฐาน ช่วยผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษ รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย