'บิ๊กตู่' ฮึ่มใครเอี่ยวคดีบ่อน 'ต. 4 ศพ' สั่งลงโทษคนผิด ไม่มีละเว้น

'บิ๊กตู่' ฮึ่มใครเอี่ยวคดีบ่อน 'ต. 4 ศพ' สั่งลงโทษคนผิด ไม่มีละเว้น

"บิ๊กตู่" ฮึ่มใครเอี่ยวคดีบ่อน "ต. 4 ศพ" สั่งลงโทษคนผิด ไม่มีละเว้น สั่งเคลียร์ปมกล้องวงจรปิดให้ชัดเจนว่ามีหรือไม่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 เสียชีวิต 4 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นนายตำรวจยศ “พ.ต.ต.” ว่า ให้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนและหลักฐานที่มี ใครผิดต้องว่าไปตามผิด ใครผิดต้องลงโทษทั้งหมดไม่มีละเว้นใครทั้งสิ้น ยืนยันที่ผ่านมารัฐบาลเข้มงวดกับเรื่องการกวาดล้างบ่อนการพนันทั้งสิ้น แต่ยอมรับว่าเหมือนแมวไล่จับหนู เพราะมีทั้งบ่อนวิ่งและบ่อยลอย

“และในฐานะที่ผมคุมตำรวจก็ต้องมีการลงโทษและต้องมีคนรับผิดชอบ และเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ผมได้สั่ง ผบ.ตร. ให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ แม้ที่ผ่านมาจะมีการเข้มงวดอยู่แล้วก็ตาม ใครผิดก็ต้องลงโทษ ต้องมีคนรับผิดชอบ ใครอยู่เบื้องหลังก็ต้องรับผิดชอบ ยินดีรับเรื่องกล้องวงจรปิดไม่มีภาพจะไปตรวจสอบให้” นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

เมื่อถามว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงว่าไม่มีกล้อง วงจรปิด  ในขณะที่ภาพข่าวเผยแพร่มามีกล้องวงจรปิด นายกฯกล่าวว่า มีภาพกล้องวงจรปิดอยู่ใช่ไหม แล้วกล้องวงจรปิดทำงานอยู่หรือเปล่าต้องไปเช็คอีกที เมื่อถามต่อว่า แต่มีการะบุว่าไม่มีเทปบันทึกภาพ นายกฯ กล่าวว่า คำว่า ไม่มี ตนถามกลับว่าไม่มีกล้องวงจรปิดหรือไม่มีเทป หรืออัดภาพไม่ได้ ส่วนใหญ่มีก็เสีย แต่ต้องไปดูอีกทีเพื่อให้เกิดความชัดเจน อย่างน้อยก็โดนอยู่แล้วเพราะมีบ่อน

 

เมื่อถามว่ากรณีเรื่องบ่อนใครจะเป็นคนรับผิดชอบ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้มีการสอบสวนก่อนว่าต้องมีใครรับผิดชอบบ้าง เมื่อถามว่า มีตำรวจระดับสารวัตรเข้าไปเกี่ยวข้อง นายกฯกล่าวว่า ก็ใช่สิ แล้วยังไง เมื่อถามต่อว่า แต่มีความกังวลเกิดขึ้น นายกฯกล่าวอย่างมีอารมณ์หงุดหงิดว่า "ก็ไม่ต้องกังวล นายกฯยืนยันอยู่ตรงนี้ว่านายกฯเป็นคนคุมตำรวจ เข้าใจไหม นายกฯก็ลงโทษทั้งหมด แล้วมีอะไรอย่างอื่นจากนี้ไหม ก็ไม่ได้ละเว้นใครทั้งสิ้น"