ครม. เตรียมสัญจร จ.ระยอง กระตุ้นเศรษฐกิจ 24-25ส.ค.

ครม. เตรียมสัญจร จ.ระยอง กระตุ้นเศรษฐกิจ 24-25ส.ค.

"อนุทิน" เผย นายกฯ สั่งเร่งหาแนวทางให้ต่างชาติเข้าประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้การรักษามาตราการความปลอดภัย เผยรัฐบาลกระตุ้นความเชื่อมั่น จัดครม.สัญจร จ.ระยอง 24-25 ส.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเรื่องการเปิดประเทศเพื่อให้ต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้นั้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับว่าให้ดำเนินการ หาวิธีการว่าจะดำเนินการอย่างไรให้มีความปลอดภัย และให้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจค้าขายในประเทศได้ด้วย เนื่องจากการค้าขายต้องมีการเจราจาตลอดจนการติดตั้งเดินเครื่องจักรที่จะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางซึ่งบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถที่จะกักตัว 14 วันเพราะส่วนใหญ่เข้ามาตกลงเจราจาในระยะเวลาสั้นๆ นายกสั่งว่าให้ไปหาแนวทางให้เร็วที่สุดและให้ศบค.หารือหาทางออกร่วมกันกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนเตรียมที่จะไปมอบนโยบายว่า ทำอย่างไรจึงจะเกิดผล โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะคนที่ถูกกักตัวก็ต้องเรียกร้องว่าทำไมมีความแตกต่าง ดังนั้นจึงต้องหาจุดตรงกลางให้ได้เพื่อเกิดการยอมรับ

ส่วนข้อกังวลที่ทหารจากต่างประเทศจะเข้ามาฝึกในประเทศไทยจำนวนมากนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วเพราะบุคคลเหล่านั้นยอมที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ส่วนกลุ่มที่เข้าประเทศในเวลาสั้นๆ ก็ต้องใช้อีกมาตราการหนึ่ง นายอนุทินยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมครม.เตรียมจะจัดการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดระยองในวันที่ 24-25 ส.ค.63 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพื้นที่