'ประยุทธ์' หนุนแก้รัฐธรรมนูญ จ่อชงร่างรธน.ของรัฐบาลเข้าสภา

'ประยุทธ์' หนุนแก้รัฐธรรมนูญ จ่อชงร่างรธน.ของรัฐบาลเข้าสภา

นายกฯประยุทธ์ หนุนแก้รัฐธรรมนูญ จ่อชงร่างรธน.ของรัฐบาลเข้าสภา

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ว่า จุดยืนของตนให้การสนับสนุนอยู่แล้วในเรื่องของการทำงาน วันนี้ เป็นการพิจารณาระดับ กมธ. แล้วจะมีการเสนอญัติของฝ่ายค้านเข้ามา ส่วนฝ่ายรัฐบาล ก็พร้อมที่จะร่วมมือ ในกลไกลต่างๆเหล่านี้ ในสภา รัฐบาล ก็มีส่วนร่วมในตรงนี้ในฐานะฝ่ายบริหาร หากมีการเสนอร่างเข้ามา รัฐบาล ก็จะเสนอควบคู่ไปด้วย เพื่อพิจารณาต่อกันไป 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ประเด็นสำคัญคือ วาระการเปิดสภา เหลือเพียงจำกัด คงต้องหารือเรื่องนี้ต่อไป ว่าจะเข้าใจตรงกันหรือไม่ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรจะแก้ไขตรงไหนอย่างไร ก็ต้องรอทาง กมธ.เสนอมา 

"เชื่อว่าการเปิดประชุมสภาสมัยหน้า รัฐสภาจะพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ในเรื่องเหล่านี้ การแก้ไขต่างๆรัฐบาล ยืนยัน ให้ความร่วมมือทุกประการ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการชุมนุมเรียกร้องต่างๆ ตนคิดว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นเรื่องการทำงาน ทุกคนต้องรู้กลไกลการทำงาน การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร ขณะเดียวกัน ตนก็สนับสนุนให้มีการแก้ไขในส่วนที่มันสมควรที่จะแก้ไข ตนไม่ได้ขัดแย้งอะไร โดยกมธ.จะได้หารือร่วมกัน และรับฟังว่ามีความคิดเห็นอย่างไร

"ผมจะให้พรรคร่วมรัฐบาลมาหารือร่วมกัน เพื่อร่างรัฐธรรมนูญ และเสนอสภา ควบคู่กันไป ตนยืนยันอย่างนี้ เพราะคือกลไกลที่ถูกต้อง ขอร้องว่าอย่าให้เกิดความวุ่นวายขึ้นมากนักเลยในเวลานี้ เพราะเรากำลังแก้ปัญหาหลายอย่างด้วยกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว