'เสรีพิศุทธ์' จี้ รัฐรับผิดชอบเหตุยิงกลางบ่อนพระราม 3

'เสรีพิศุทธ์' จี้ รัฐรับผิดชอบเหตุยิงกลางบ่อนพระราม 3

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น บ่อนเกลื่อนเมือง เหตุตำรวจมีผลประโยชน์รับส่วย จี้ รัฐบาลรับผิดชอบเหตุยิงกลางบ่อนพระราม 3 ซัดไม่เคยทำงานจริงจัง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 63 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีเหตุยิงกลางบ่อนย่านพระราม 3 ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อย่างไรก็ตามบ่อนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทย เพราะคนไทยชอบเล่น ไม่ว่าจะจับอย่างไรก็ไม่หมด ทั้งมีเรื่องของผลประโยชน์ด้วย ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เรายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ถ้าตำรวจไม่รู้เห็นเป็นใจบ่อนเหล่านี้ไม่มีทางเปิดได้ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าตำรวจสามารถรวบรวม สืบสวน สอบสวน หาพยานหลักฐานในกรณีนี้ได้อย่างแน่นอน จึงอยากเรียนไปถึงผู้มีอำนาจที่ดูแลตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือใครก็ดีว่า ยืนยันว่าไม่มีทางจับไม่ได้ แต่จับอย่างไรก็จับไม่หมด เพราะยังไงก็อยากมีคนมาเปิดใหม่ เนื่องจากมีเม็ดเงินหมุนเวียนและมีผลประโยชน์มาก รวมถึงมีการแบ่งสรรปันส่วนให้กับตำรวจอีกด้วย ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นหนักกว่าปกติ เพราะถึงกับยิงกันตาย ตำรวจ รัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบ ที่ปกครองอย่างไรให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

เมื่อถามว่า รัฐบาลบอกว่าจะมีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “รัฐบาลโม้ทุกวัน ไม่มีอะไรเป็นจริงเป็นจังหรอก อย่างเรื่องสวมหน้ากากก็เหมือนกัน เขาก็หลอกให้เราสวม ทั้งที่ความจริงแล้วเขาอยากใช้อำนาจพิเศษต่อไปอีก ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เชื่อว่ารัฐบาลก็หลอกเหมือนใส่หน้ากาก ยังไงก็ต้องมี ส.ว. 250 คน มาเลือกนายรัฐมนตรี เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก ดังนั้นคนไม่จริงจังไม่ควรให้อยู่ต่อไปหรอก เพราะอยู่ต่อไปก็ไม่มีประโยชน์”