'HKTDC' เปิดตัวนิทรรศการแสดงสินค้าออนไลน์เสมือนจริง สร้างโอกาสทางธุรกิจช่วง 'โควิด'

'HKTDC' เปิดตัวนิทรรศการแสดงสินค้าออนไลน์เสมือนจริง สร้างโอกาสทางธุรกิจช่วง 'โควิด'

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จัดSummer Sourcing Weeks | Go ONLINE 27 ก.ค. - 7 ส.ค. นำระบบอัจฉริยะAI เข้ามาใช้ในงาน เพื่อช่วยบริการแนะนำและจับคู่ธุรกิจให้ผู้จัดหาสินค้ากับผู้ซื้อสามารถปิดการขายเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้นในช่วงโควิดระบาด

จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ได้ทำการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้ทันกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน โดยการย้ายนิทรรศการ งานขายสินค้า และการจับคู่ธุรกิจ ในรูปแบบเดิมทั้ง 9 งาน ที่ตามกำหนดเดิมจัดขึ้นในปลายเดือนกรกฎาคมเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

นอกจากนี้ยังมีการนำระบบอัจฉริยะAI เข้ามาใช้ในงาน เพื่อช่วยบริการแนะนำและจับคู่ธุรกิจให้ผู้จัดหาสินค้ากับผู้ซื้อสามารถปิดการขายเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้น Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE จัดโดย HKTDC เปิดแล้ววันนี้ (27 กรกฎาคม) จนถึง 7 สิงหาคม งานแสดงสินค้าเสมือนจริง 9-in-1 นี้จะดึงดูดผู้แสดงสินค้ามากกว่า 1,300 ราย จากธุรกิจด้านแสงไฟ อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) การแพทย์และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ เครื่องใช้ในบ้าน แฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในบ้าน ของขวัญ สิ่งตีพิมพ์และสินค้าบรรจุภัณฑ์ แพลตฟอร์มนิทรรศการออนไลน์ใหม่นี้ จะช่วยดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลก และช่วยผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมได้สำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

นายเบนจามิน เชาว์ (Benjamin Chau) รองผู้อำนวยการบริหาร HKTDC กล่าวว่า “แม้ว่าการระบาดใหญ่ของ COVID-19 จะนำความท้าทายครั้งใหญ่มาสู่ธุรกิจทั่วโลก แต่ก็ได้นำพาโอกาสทางธุรกิจออนไลน์มาให้ผู้ประกอบการด้วยเช่นเดียวกัน องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงได้ริเริ่มส่งเสริมรูปแบบออนไลน์ที่หลากหลาย รวมถึง Spring Virtual Expo ในเดือนเมษายนและ Summer Virtual Expo ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs และผู้ซื้อจากต่างประเทศ เอาชนะความท้าทายในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน ปัจจุบันเพื่อเพิ่มการเชื่อมต่อทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้าทั่วโลกและผู้ซื้อ เราได้เปิดตัว Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE นิทรรศการเสมือนออนไลน์ขั้นสูง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นเวลา 12 วัน นอกจากนี้ยังนำฟีเจอร์แพลตฟอร์มการจับคู่ทางธุรกิจ Click2Match ที่ทำงานด้วยระบบ AI เพื่อช่วย SMEs ในการสร้างโอกาสและการเชื่อมต่อที่มากขึ้น”

นายเชาว์กล่าวเพิ่มเติมว่า Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE เป็นหนึ่งในโครงการขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เพื่อช่วยขยายขีดความสามารถด้านอีคอมเมิร์ซของธุรกิจฮ่องกง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ส่งเสริมสนับสนุน SMEs ให้พร้อมรับกับเศรษฐกิจดิจิทัล นอกเหนือจากนี้ยังเสริมสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับคู่ค้าทางเทคโนโลยีเป็นจำนวนมากเพื่อให้บริษัทฮ่องกงเตรียมความพร้อมรับมือด้านดิจิทัลให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด รูปแบบการทำงานของตลาดออนไลน์ hktdc.com Sourcing จะถูกปรับปรุงและเปิดตัวอีกครั้งในปลายปีนี้ นอกจากนี้เรายังได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆที่หลากหลายมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการจับคู่ทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” แพลตฟอร์มการจับคู่ทางธุรกิจในรูปแบบ New AIความสำเร็จที่เกิดขึ้นภายใน 1 เดือนของ Summer Virtual Expo ที่จบลงในวันที่ 24 กรกฎาคม ช่วยให้ผู้จัดหาสินค้ามากกว่า 22,000 ราย สามารถติดต่อกับผู้ซื้อจากทั่วโลก จากเดือนเมษายนถึงกรกฎาคมจำนวนผู้ซื้อที่ค้นหาข้อมูลจากตลาดออนไลน์ hktdc.com Sourcing เพิ่มขึ้นเกือบ 20% คิดเป็น 4.2 ล้านเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2019 จากความสำเร็จเหล่านี้ Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE ช่วยให้ผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าทั้ง 9 งานเชื่อมต่อกับผู้ซื้อทั่วโลก

 

159651456572

นิทรรศการเสมือนจริงนี้มีรูปแบบการทำงานใหม่หลายอย่างที่ทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงแหล่งออนไลน์ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว รวมไปถึงแพลตฟอร์มการจับคู่ทางธุรกิจ Click2Match ที่ใช้ Big Data และเทคโนโลยี AI ทำงานโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ครอบคลุมไปถึงการประชุมวางแผนงาน การประชุมทางวิดีโอ การสนทนาแบบตอบโต้ทันที และการสัมมนาออนไลน์ ภายใต้การดำเนินงานโดยผู้เชี่ยวชาญ ทั้งหมดนี้ได้เตรียมไว้สำหรับผู้ซื้อและผู้แสดงสินค้าให้สามารถพูดคุยสื่อสารกันได้ เข้าถึงแหล่งออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้สำนักงาน 50 แห่งทั่วโลกของ HKTDC ได้ทำการติดต่อกับผู้ซื้อที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้า พร้อมกับผู้ซื้อที่ลงทะเบียนใหม่ ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมการประชุมจับคู่ทางธุรกิจล่วงหน้ามากกว่า 5,000 รายการ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เปิดตัวสัมมนาออนไลน์ เทคโนโลยีในอนาคต และแนวโน้มการใช้ชีวิตงาน Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE เน้นสินค้าที่โดดเด่น และรายละเอียดของงานแสดงสินค้าทั้ง 9 งาน เพื่อให้ง่ายกับการอ้างอิงของผู้เข้าร่วม The Intelligence Hub นำเสนอการสัมมนาผ่านเว็บที่หลากหลายรวมถึง“ Tech Trends Symposium 2020 - อนาคตของการเชื่อมต่ออัจฉริยะ” (28 กรกฎาคม) ซึ่งกล่าวถึงผลกระทบของสิ่งประดิษฐ์ AI (AIoT) สมาร์ทโฮม แอปพลิเคชันเทคโนโลยี 5G และหัวข้ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจาก WGSN ผู้มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคระดับโลกในด้านเทรนการออกแบบ มาแบ่งปันมุมมองของพวกเขาใน“ WGSN Presents: การนำเสนอไลฟ์สไตล์และการตกแต่งภายใน S / S 2021” (29 กรกฎาคม) ในขณะที่“ Asian Lighting Forum 2020 - Shaping the Future of Lights "(30 กรกฎาคม) ได้วิเคราะห์แนวโน้มของแสงสมาร์ทไลท์จากมุมมองของมนุษย์เป็นศูนย์กลาง การสัมมนา“ Trendwatcher - The Reshaping of Retail Landscape” (31 กรกฎาคม) ซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานวิจัยการตลาดที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ Euromonitor International และที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ท้องถิ่น REALLY DESIGN

 

ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ต้านการแพร่ระบาด

นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของ COVID-19 บริษัทวิทยาศาสตร์ท้องถิ่นได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้านโรคระบาดเพื่อปกป้องสุขภาพและสุขอนามัยที่ดี นิทรรศการออนไลน์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันและควบคุมโรคที่หลากหลาย ในโซน Smart Health Hong Kong จัดแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าหลากหลายในหมวดสินค้าดูแลสุขภาพที่พัฒนาขึ้นจากท้องถิ่น รวมถึงสารเคลือบต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ ตัวกรองอากาศนาโนเทคโนโลยี เครื่องฆ่าเชื้อในอากาศ ระบบคัดกรองอุณหภูมิร่างกายที่ใช้ระบบ AI เข้ามาช่วย เทคโนโลยีการติดตาม และการกักกันตัว เป็นต้น

 

เศรษฐกิจแบบ stay-at-home ที่ต้องอยู่บ้าน ยังเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการของผู้บริโภคต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ความบันเทิงภายในบ้าน งานแสดงสินค้าเสมือนนั้นมีผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมและไลฟ์สไตล์ให้เลือกมากมาย

เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในการเอาชนะความท้าทายที่เกิดขึ้นจากโรคระบาดครั้งใหญ่นี้ HKTDC ได้มอบเงินช่วยเหลือพิเศษจำนวน 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง สำหรับผู้แสดงสินค้าแต่ละรายที่เข้าร่วมใน Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE. ซึ่งปกติค่าธรรมเนียมในการการร่วมงานอยู่ที่ 10,000ดอลลาร์ฮ่องกง หลังจากหักเงินช่วยเหลือพิเศษนี้แล้ว บริษัทท้องถิ่นที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์การสมัครของกองทุนตลาดการส่งออก SME Export Marketing Fund มีสิทธิ์ที่จะสมัครรับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม 50% ตามค่าธรรมเนียมเบื้องต้น ซึ่งหมายความว่าการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงนั้นไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจสามารถเข้าชมเว็ปไซต์ Summer Sourcing Weeks | Go ONLINE เว็ปไซต์ทางการ: https://ssw.hktdc.com/ ลงทะเบียนสัมมนา: https://bit.ly/32AdZVf