'อนุทิน' รับยังไม่คุย ปชป. เสนอร่างแก้ รธน. ย้ำรับฟัง ปชช.

 'อนุทิน' รับยังไม่คุย ปชป. เสนอร่างแก้ รธน. ย้ำรับฟัง ปชช.

"อนุทิน" ยันชง ครม. วันนี้ แก้ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ปลดล็อกกัญชา รับยังไม่คุยประชาธิปัตย์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลต้องหารือกัน ชี้พรรคภูมิใจไทยรับฟังความคิดเห็นประชาชน

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพแก้ไข ว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้หารือกันกับพรรคอื่น แต่ในส่วนของพรรครับฟังความคิดเห็นจากประชาชนอยู่แล้ว และต้องมองด้วยว่าความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลเป็นอย่างไรบ้างและต้องหารือกันต่อไป และย้ำว่าสิ่งใดที่เป็นเหตุเป็นผลพรรคก็จะรับมาพิจารณา ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีขั้นตอนต่างๆที่ชัดเจนอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า ขอให้รอผลการประชุมพิจารณาของ ครม. ซึ่งสิ่งที่เสนอเข้าที่ประชุม เป็นเรื่องของการเปิดเสรีกัญชาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการอนุญาตให้ผู้ป่วยปลูกกัญชารักษาโรคใช้ได้เอง และให้ในส่วนของโรงพยาบาลเอกชน บริษัทเอกชน ที่จะผลิตยาจากกัญชา สามารถขออนุญาตปลูกกัญชาได้ ส่วนประชาชนทั่วไปนั้น หากมีสัญญาเป็นลักษณะคอนแทรกฟาร์มมิ่งกับภาคเอกชนที่ชัดเจน ก็สามารถขออนุญาตปลูกได้เช่นเดียวกัน