'ซัมซุง' ดัน 'สมาร์ทโฟน' เคลื่อนโลกสู่ 'เน็กซ์ นอร์มอล'

'ซัมซุง' ดัน 'สมาร์ทโฟน' เคลื่อนโลกสู่ 'เน็กซ์ นอร์มอล'

สิ่งที่ซัมซุงตื่นเต้น คือ ได้เห็นผู้คนนำสุดยอดเทคฯ ไปเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น

ทีเอ็ม โรห์ เผย 3 กลยุทธ์หลัก ที่ซัมซุงมุ่งเน้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทำให้ซัมซุงกล้าที่จะรับความเสี่ยงปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะเป็นผู้กำหนดทิศทางในอุตสาหกรรม แม้ในช่วงเวลาที่วิกฤติเช่นนี้ ซัมซุงยังเชื่อมั่นว่ากลยุทธิ์เหล่านี้ยังสามารถทำให้องค์กรมุ่งมั่นต่อไปได้ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคได้เสมอ

นวัตกรรมที่มีคุณค่ากับชีวิต

ซัมซุงมุ่งพัฒนาทุกนวัตกรรมด้วยจุดประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้งานมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โรคระบาดได้สร้างข้อจำกัดหลายประการ แต่เทคโนโลยีกลับเป็นเหมือนสะพานที่ช่วยเชื่อมต่อให้ทุกคนได้เปิดประตูไปสู่โลกที่กว้างมากขึ้น โมบายล์ดีไวซ์ กลายเป็นอุปกรณ์เดียวที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ทำงานจากที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อกับโลกภายนอก และเหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอย่างแท้จริง

“ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซัมซุงทุ่มงบประมาณลงทุนในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งการทำวิจัยอย่างหนักหน่วง พร้อมปรับโซลูชั่นใหม่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีวิดีโอแชท ให้บุคลากรที่ทำงานอยู่แนวหน้าได้ทำงานอย่างปลอดภัย”

ยุค เน็กซ์ นอร์มอล เป็นช่วงเวลาที่การพัฒนานวัตกรรมจะก้าวกระโดดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซัมซุงจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพิ่มความอัจฉริยะ มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และปลอดภัย รวมทั้งจะพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีก เช่น สมาร์ทโฟนพับได้ และอุปกรณ์กาแลคซี่ 5จี รุ่นต่างๆ ที่ซัมซุงได้เปิดตัวในตลาดที่หลากหลาย 

"สิ่งหนึ่งที่ซัมซุงตื่นเต้น คือ ได้เห็นผู้คนนำสุดยอดเทคโนโลยีเหล่านี้ไปต่อยอดและเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นนวัตกรรมอันทรงคุณค่าอย่างแท้จริง"

เสริมกำลังจับมือพันธมิตร

หลายเดือนที่ผ่านมา ทั่วโลกต่างผ่านบทพิสูจน์ของแนวคิดที่ว่า การเดินหน้าไปด้วยกัน ย่อมเป็นก้าวที่มีพลังและแข็งแกร่งกว่า จากการเห็นผู้คนมากมายร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจและแสดงให้เห็นถึงพลังของความเป็นหนึ่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

แนวคิดนี้จุดประกายให้นึกถึงพลังของเครือข่ายพันธมิตรของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น กูเกิล ไมโครซอฟท์ เน็ตฟลิกซ์ สปอทิฟาย และอื่นๆ ที่ร่วมจับมือเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ผู้บริโภคต่อเนื่อง เช่น ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกูเกิลยกระดับประสบการณ์ วิดีโอคอล ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น หรือขยายความร่วมมือกับไมโครซอฟท์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของกาแลคซี่และคอมพิวเตอร์วินโดว์ส แชร์ข้อความ รูปภาพ และปฏิทินแจ้งเตือนต่างๆ ถึงกันได้เรียลไทม์ และเดินหน้าต่อผ่านความร่วมมือด้านเกมมิ่งกับเอ็กซ์บ็อกซ์ 

ซัมซุงยังเห็นพลังความร่วมมือ ในกลุ่มอย่าง สตาร์ทอัพ นักพัฒนา และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง บรรลุเป้าหมาย สร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นจริง ผ่านโครงการสตาร์ทอัพของซัมซุงอย่าง ซี-แล็บ (C-Lab) และซัมซุง เน็กซ์ (Samsung NEXT)

รับมือการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ทีเอ็ม โรห์ บอกว่า ปัจจุบันที่โลกต้องเผชิญความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความพร้อมรับมือและปรับตัวรวดเร็ว จึงสำคัญมาก การรับมือในที่นี้ หมายถึงสามารถจัดลำดับความสำคัญและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งต้องคอยวิเคราะห์แนวโน้มของเทรนด์ที่อาจเกิดขึ้น และพร้อมตอบสนองอย่างมั่นคง 

"สถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ นำมาซึ่งบททดสอบแสนท้าทาย อย่างการปรับตัวเพื่อรักษาเครือข่ายสังคม พันธมิตร และพนักงานในองค์กรคู่ไปกับการเร่งฟื้นตัวสู่ภาวะปกติเพื่อดำเนินงานต่อไป กลยุทธ์ดังกล่าวผลักดันให้ซัมซุงพัฒนาสมาร์ทดีไวซ์ และประสบการณ์เชื่อมต่อที่เหนือไปอีกขั้น ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน" 

ทั้งนำมาซึ่งการพัฒนาการใช้งานด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่แพลตฟอร์ม Samsung Knox หรือระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเทียบเท่ากับหน่วยงานความมั่นคงระดับสากล ได้ปกป้องความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคของซัมซุงมากว่าพันล้านคนทั่วโลก