Kakkatoon ต่อยอดงานปักสู่ผลิตภัณฑ์สุดฮิป

Kakkatoon ต่อยอดงานปักสู่ผลิตภัณฑ์สุดฮิป

ทำความรู้จัก Kakkatoon แบรนด์ผลิตภัณฑ์จากงานฝีมือ ที่นำศิลปะการเย็บปักถักร้อยมาต่อยอดเพิ่มไอเดีย สร้างสรรค์สิ่งรอบตัวให้เกิดประโยชน์ใช้สอย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

อาจกล่าวได้ว่า “ความช่างสังเกต” คือพฤติกรรมที่ถูกฝังลึกใน DNA ของเหล่านักสร้างสรรค์ ที่สามารถหยิบนำสิ่งรอบตัวมาต่อยอดเพิ่มไอเดียให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์มากประโยชน์ใช้สอย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาอยู่ ‘ชนนิกานต์ แซไซย’ จากจังหวัดเชียงใหม่ เมืองหลวงแห่งงานคราฟท์ของประเทศไทย คือ หนึ่งในนักออกแบบที่นำสิ่งที่คนมองเห็นทั่วไป (แต่อาจมองข้ามไป) มาใส่ศิลปะ และฟังก์ชั่นสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจภายใต้แบรนด์ Kakkatoon

159646200327


Kakkatoon เป็นแบรนด์ที่นำผลิตภัณฑ์ของไทยในชีวิตประจำวันมาเล่าใหม่ในรูปแบบของงานศิลปะที่ใช้งานได้จริง โดยนำทักษะงานช่างด้านการเย็บปักถักร้อยเข้าไปผสมผสานบนผลิตภัณฑ์ที่มีสไตล์ป๊อปอาร์ตที่มีสีสันจัดจ้าน ของใช้ในชีวิตประจำวันที่เธอนำมาสร้างสรรค์ล้วนสะท้อนความเป็นไทยอย่างเต็มร้อย เช่น ชุดพวงกุญแจ งานปักลายพริกไทยตรามือที่หนึ่ง ลายปักขวดซอสมะเขือเทศ ลายปักขวดน้ำปลาแท้ 100% ชุดกระเป๋าสะพายข้าง ลายปักซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำ ลายปักปลากระป๋อง



ชุดกระเป๋าใส่ของ ลายปักขวดพริกไทยตราง่วนสูน ลายสับปะรดกระป๋อง ลายปักรูปข้าวกระเพราะหมูไข่ดาว ซองใส่มือถือ ลายปักขวดยาหม่องตราเสือ หรือกระเป๋าสตางค์ลายปักกล่องคุกกี เป็นต้น เนื่องจากเป็นงานปักมือ ทำให้ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นมีรายละเอียดงานปักที่แตกต่าง เสริมสร้างเสน่ห์ให้กับชิ้นงานในทางอ้อม จึงไม่น่าแปลกใจว่า ผลิตภัณฑ์ของเธอมักถูกนำไปซื้อเป็นของฝาก เป็นของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ส่วนช่องทางการสื่อสารทางการตลาด เธอเลือกใช้สื่อออนไลน์ Facebook และ Instagram เป็นพื้นที่หลักในการพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายหลัก

159646202066

ชนนิกานต์ คือตัวอย่างที่น่าสนใจในการผลักดันงานเย็บปักถักร้อยให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าเพียงแค่การประดับบ้าน หรือตั้งโชว์เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้เธอยังเปิดรับงาน Made To Order สำหรับลูกค้าที่ต้องการงานปักแบบพิเศษสุดไม่เหมือนใคร และสามารถปักภาพคนสไตล์การ์ตูนได้ด้วย อีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีในการทำธุรกิจเล็กๆ จากทักษะงานช่างฝีมือของคนรุ่นใหม่

159646210418