'เปอโยต์-เฟียต ไครสเลอร์' เผยชื่อบริษัทร่วมทุน

'เปอโยต์-เฟียต ไครสเลอร์' เผยชื่อบริษัทร่วมทุน

ใช้ชื่อกลุ่มธุรกิจ "STELLANTIS" เตรียมปรับโลโก้ แต่ละบริษัท ก่อนการควบรวมกิจการ เสร็จสมบูรณ์ต้นปีหน้า

หลังจากที่เปอโยต์ เอสเอ หรือ กรุ๊ป พีเอสเอ และ เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล หรือ เอฟซีเอ ประกาศควบรวมกิจการ 50:50 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่มธุรกิจใหม่ประกาศเปิดตัวชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ คือ  ‘STELLANTIS’

STELLANTIS เป็นภาษาละติน แปลว่าดวงดาวอันเจิดจรัส สื่อถึงแรงบันดาลใจในการสร้างหน้าประวัติศาสตร์แห่งวงการยานยนต์ครั้งใหม่ โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญ ความรอบรู้ และทรัพยากรที่มีของทั้ง 2 กลุ่มเดิม เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน และเป็นกลุ่มยานยนต์ระดับโลก

สำหรับกระบวนการค้นหาชื่อใหม่เริ่มขึ้น หลังการประกาศการรวมตัวของบริษัท โดยมีความร่วมมือจากฝ่ายบริหารของทั้ง 2 บริษัท ภายใต้การสนับสนุนของ Publicis Group

 ชื่อ STELLANTIS จะใช้เฉพาะในกลุ่มธุรกิจเท่านั้น ขั้นตอนต่อไปคือการเผยโลโก้ที่มีชื่อใหม่ซึ่งจะเป็นอัตลักษณ์ของบริษัท ขณะที่ชื่อและโลโก้ของบริษัทร่วมของกลุ่ม STELLANTIS ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ส่วนการควบรวมกิจการที่เริ่มตั้งแต่ปลายปีที่แล้ จะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2564 ตามเงื่อนไขการปิดบริการ รวมถึงการอนุมัติของผู้ถือหุ้นในการประชุมของทั้ง 2 บริษัท ความสอดคล้องกับการต่อต้านการผูกขาด และข้อกำหนดอื่นๆ