'ผบ.มทบ.33' ขอสะพานแบริ่งซ่อมแซมถนนเชียงใหม่ - เชียงราย

'ผบ.มทบ.33' ขอสะพานแบริ่งซ่อมแซมถนนเชียงใหม่ - เชียงราย

"ผบ.มทบ.33" ลงพื้นที่ "ป่าเมี่ยง" สำรวจจุดเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ขาด ประสานขอสะพานแบริ่งจาก จ.พิษณุโลก เข้ามาช่วยเสริม หากจุดที่ซ่อมแล้วเกิดขาดซ้ำ พร้อมส่งโรงครัวสนาม-กำลังพลช่วยชาว อ.สันราย ที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63  พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่-เชียงราย เกิดเหตุน้ำเซาะเส้นทางขาดหลายจุด ซึ่งได้ซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้แล้วบางจุด เหลือจุดหลักที่บริเวณ กม.32.9 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบหนักสุด

159644327460

ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมนำสะพานแบริ่งจาก จ.พิจิตร เข้ามาติดตั้ง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนจุดอื่นๆ ทางทหารได้เตรียมประสานขอสะพานแบริ่งจาก จ.พิษณุโลกไว้เพื่อเสริม หากเกิดทางขาดซ้ำขึ้นอีก ขณะเดียวกันได้เตรียมพร้อมทั้งกำลังพล เครื่องมือ และเครื่องจักร ไว้รองรับ

159644328543

สำหรับอีกจุดที่ได้ส่งกำลังพลลงช่วยเหลือ คือบริเวณ อ. สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากฝายประชารัฐบ้านป่าแพ่ง หมู่ 2 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขาด ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะนี้ได้ส่งรถโรงครัวสนามเข้าไปช่วยเหลือ ส่งกำลังพลช่วยขนย้ายวัสดุต่างๆ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว 

159644329713