แกว่งตัวตามผลประกอบการและการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ

แกว่งตัวตามผลประกอบการและการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ

ยังอยู่ในช่วงเคลื่อนไหวตามผลประกอบการ

หุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้นนำโดยหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ หลังการรายงานผลประกอบการในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสฯ ออกมาแข็งแกร่ง ภาพรวมการลงทุนยังติดตามผลประกอบการรายหุ้น ขณะที่รอความชัดเจนแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ หลังแผนเดิมหมดเมื่อ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจช่วงสัปาดห์นี้ วันจันทร์ PMI ของประเทศแถบยุโรป, อังคาร ดัชนี ISM สหรัฐฯ, วันพุธ ดัชนี PMI สหรัฐฯ และจีน ทั้งนี้ตลาดอาจเคลื่อนไหวผันผวนหากการฟื้นตัวของตัวเลขเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ มีสัญญาณของการชะลอตัวสลับ อย่างไรก็ตาม สภาพคล่องในระบบที่อยู่ในระดับสูงเป็นปัจจัยสำคัญในการจำกัดความเสี่ยงทางลง (downside)  

สถานการณ์โควิดจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงจนอยู่ในระดับที่ตลาดไม่กังวล – ผู้ติดเชื้อทั่วโลก 18,226,599 ราย โดยล่าสุด เพิ่มขึ้น 217,901 ราย เสียชีวิต 4,404 ราย ขณะที่สหรัฐฯ อยู่ที่ 49,038 ราย เสียชีวิต 467 ราย แม้จะเริ่มเห็นสัญญาณการระบาดระลอกสองในเอเชีย แต่จำนวนผู้ติดเชื้อกัยเสียชีวิตทั่วโลกและในสหรัฐฯ ชะลอลงต่ำกว่า 5,000 และ 1,000 ราย เป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมการลงทุน

ภาพรวมกลยุทธ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1300-1360 จุด ระหว่างรอผลประกอบการและปัจจัยใหม่ การปรับลงแรงเป็นโอกาสทยอยสะสม  // หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร ADVANC, CPF, VNT* / ขายชอร์ต SAWAD (เป้า 42 ตัดขาดทุน 51.50), MTC (เป้า 45 ตัดขาดทุน 50.50), AOT (เป้า 45 ตัดขาดทุน 54.25)

แนวรับ 1,300-1,315 จุด / แนวต้าน : 1,340-1,360 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

ประเด็นการลงทุน

รีพับลิกันและเดโมแครตยังไม่สามารถตกลงมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจฉบับใหม่ได้ - ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเผยว่าสองพรรคยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจฉบับใหม่ได้ ในขณะที่มาตรการให้เงินช่วยเหลือกับชาวอเมริกันที่ตกงานราว 30 ล้านคนได้หมดอายุลงแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ฟิทช์ ลดเครดิตสหรัฐสู่ ‘เชิงลบ’ จาก ‘มีเสถียรภาพ’ - ฟิทช์ เรทติ้ง ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA ของสหรัฐลงสู่ "เชิงลบ" เนื่องจากความแข็งแกร่งด้านเครดิตที่ลดลง ซึ่งรวมถึงยอดขาดดุลการคลังที่เพิ่มขึ้น และคาดการณ์หนี้สินของสหรัฐจะสูงเกิน 130% ของ GDP ภายในปี 2564

อังกฤษเลื่อนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษประกาศว่า บ่อนคาสิโน, ลานโบว์ลิ่ง และลานสเก็ต จะยังคงปิดทำการต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ จากเดิมที่มีกำหนดจะเปิดทำการในวันเสาร์นี้

คาดสศช.ชงครม.เคาะงบฟื้นฟูโควิด 800 ล้านบาทวันพรุ่งนี้ - คาดครม.อนุมัติงบฟื้นฟูอีกรอบหลังครม.อนุมัติแล้ว 3.7 ล้านบาท โดยโครงการระดับจังหวัดอีก 160 โครงการ วงเงิน 800 ล้านบาท คาดเสนอวันที่ 4 ส.ค.นี้

IVL แจ้งโรงงานโอเลฟินส์ของบริษัทย่อยชื่อ IVOL รัฐหลุยส์เซียน่า สหรัฐฯ ถูกฟ้าผ่า ส่งผลให้การผลิตหยุดชะงัก และอยู่ระหว่างตรวจสอบ เราคาดผลกระทบจำกัด โดย IVOL ส้รางกระแสเงินสด (EBITDA) ให้กลุ่มบริษัทราว 2 ล้านเหรียญฯ ขณะที่ความเสียหายดังกล่าวมีการทำประกันโดยบริษัทอาจต้องรับรู้ความเสียหายส่วนแรก 5 ล้านเหรียญฯ ยังคงมุมมองรอซื้อหลังประกาศผลประกอบการ

SUPER-W4 ซื้อขายวันสุดท้าย 5 ส.ค.63 ขึ้น SP 6-31 ส.ค.63 ใช้สิทธิ์ครั้งสุดท้าย 31 ส.ค.63

เลือกตั้งสหรัฐฯ – เอบีซีนิวส์รายงาน มีประชาชนสหรัฐฯ เพียง 34% ที่ยอมรับผลงานรับมือวิกฤติโคโรนาของประธานาธิปดีทรัมป์ และ 52% มองการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางในเมืองต่างๆ ต่อกลุ่มผู้ประท้วง ทำให้สถานดการณ์แย่ลง

ประเด็นติดตาม: 3 ส.ค. – US manufacturing PMI เดือน ก.ค., 5 ส.ค. ตัวเลขเงินเฟ้อไทย เดือน ก.ค. / China manufacturing PMI เดือน ก.ค. / ประชุม กนง.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)