เจาะยุทธศาสตร์โต “แอ๊ปเปิ้ล” จุดพลุ “แลนด์มาร์ค”กลางเมือง

เจาะยุทธศาสตร์โต “แอ๊ปเปิ้ล” จุดพลุ “แลนด์มาร์ค”กลางเมือง

การปักหมุดอย่างยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ตอกย้ำว่า ‘ไทย’ คือ ตลาดยุทธศาสตร์สำคัญของแอ๊ปเปิ้ล ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตที่สูง

ปักหมุด 'แลนด์มาร์ค' แห่งใหม่

ขณะที่ แหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "แอ๊ปเปิ้ล” รายหนึ่ง กล่าวว่า แอ๊ปเปิ้ล เซ็นทรัลเวิลด์ จะเป็นกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของแอ๊ปเปิ้ลในไทย เพราะตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นทั้งแหล่งชอปปิง ออฟฟิศสำนักงาน และแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งในวงการไอทีแล้วไม่มีใครกล้าลงทุนขนาดนี้ จะมีเห็นแต่ในวงการแฟชั่นที่ลงทุนช็อปสเกลขนาดนี้

แอ๊ปเปิ้ล เซ็นทรัลเวิลด์ โดดเด่นที่สถาปัตยกรรมที่ไม่เคยมีในไทยมาก่อน โครงสร้างมีการขุดเจาะลงใต้ดิน กระจกเป็นแบบชิ้นเดียวหลังคาแบบ Tree Canopy ยื่นออกมา ทั้งตัวอาคาร บันไดแบบวนโอบล้อมแกนไม้ หรือลิฟต์ทรงกระบอกที่หุ้มด้วยสแตนเลสสตีลขัดเงาเหมือนกระจก โดยของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางแสดงสินค้า ทั้งหมดนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งการสร้างแลนมาร์คครั้งนี้ แอ๊ปเปิ้ลไม่ได้หวังเพื่อสร้างรายได้ หากต้องการใช้แสดงสัญลักษณ์ของแอ๊ปเปิ้ลเพื่อสร้างแบรนด์ และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคคนไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย 

นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยพื้นที่และการออกแบบใหม่ เช่น ฟอรั่ม บอร์ดรูม โซนจัดแสดงแบบอิสระฟอรั่ม มีวิดีโอวอลล์ตรงกลาง เป็นพื้นที่สำหรับเซสชั่น Today at Apple ในอนาคตซึ่งจะจัดร่วมกับศิลปิน นักดนตรี และครีเอทีฟแถวหน้าของกรุงเทพ  ส่วน Boardroom อยู่ชั้นล่างสุดของร้านสำหรับให้ผู้ประกอบการ นักพัฒนา และเจ้าของธุรกิจท้องถิ่นได้มารับการให้คำปรึกษาและคำแนะนำแบบเป็นส่วนตัวจากทีมแอ๊ปเปิ้ล

รายได้แอ๊ปเปิ้ลไตรมาส2เพิ่มขึ้น

ล่าสุด แอ๊ปเปิ้ล ประกาศรายได้ไตรมาสที่สาม ปีงบประมาณ 2563 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 โดยมีรายได้ประจำไตรมาสที่ 59.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 60% ของรายได้ประจำไตรมาส

ทิม คุก กล่าวว่า สถิติใหม่ประจำไตรมาสเดือนมิถุนายนของแอ๊ปเปิ้ล เป็นผลจากการเติบโตถึงสองหลักจุดทศนิยมของทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการเติบโตในแต่ละภูมิภาคขณะที่ นช่วงเวลาของความไม่แน่นอน ผลประกอบการนี้ เป็นบททดสอบถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลสำหรับการใช้ชีวิตลูกค้า และการคิดค้นนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง

"นี่เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายสำหรับชุมชนของเรา และจากโครงการส่งเสริมความเท่าเทียมและความยุติธรรมมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ จนถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2573 เราดำเนินการตามหลักการว่าสิ่งที่เราสร้างสรรค์ และปฏิบัติควรจะสร้างโอกาส และทำให้โลกนี้เป็นโลกที่ดีกว่า”