เรียก! 'เพิ่มพูน ชิดชอบ' สอบคดี 'บอส อยู่วิทยา'

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประชุมเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานกฎหมายและคดี ผู้รับสำนวนจากอัยการให้ข้อมูลและพิจารณาผลตรวจเลือด-สอบผู้เชี่ยวชาญ ขณะที่สัปดาห์หน้าเรียก "พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ข้อมูล กรณีไม่เห็นแย้งอัยการ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ กล่าวก่อนการเข้าประชุมความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้ดุลยพินิจข้าราชการตำรวจที่มีความเห็นไม่แย้งคำสั่งพนักงานอัยการกรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เป็นวันที่ 6 ว่า ต้องขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะไม่ได้ตรวจสอบจากสำนวน แต่เป็นเรื่องการสืบสวนสอบสวน ต้องไปไล่ตามหาความจริงด้วย

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวอีกว่า โดยวันนี้จะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี ที่เป็นผู้รับสำนวนมากจากพนักอัยการ เข้ามาให้ข้อมูลว่ารับเอกสารมาแล้วมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร และพิจารณาเรื่องผลการตรวจเลือด รวมทั้งมีการแบ่งเจ้าหน้าที่ไปสอบผู้เชี่ยวชาญเรื่องยาแอมม๊อกซี่ด้วย อย่างไรก็ตามภายในสัปดาห์นี้จะทางคณะกรรมการจะเรียก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้ามาให้ข้อมูลกรณีการใช้ดุลยพินิจไม่เห็นแย้งอัยการ

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนเกรงว่าให้สัมภาษณ์ทุกวันจะคลาดเคลื่อน เราพยายามจะให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ให้เกิดความสับสน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยา หมอฟัน จริงๆ มันไม่ใช่แบบนั้น ซึ่งวันนี้ตนต้องเคลียร์ประเด็นนี้ด้วย